Hải Phòng: Phát hiện cháu bé 8 tuổi dương tính với SARS-CoV-2

Nam Khánh 23/08/2021 16:28

Ngày 23/8, Sở Y tế TP Hải Phòng thông tin, sau hơn 1 tháng kể từ 19/7, Hải Phòng đã ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng là cháu trai 8 tuổi.

Đó là cháu N.Đ.M. (8 tuổi, nhà ở tại khu vực ngõ 588 đường Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng). Điều tra dịch tễ ban đầu cho biết, 9 giờ ngày 21/8, cháu N.Đ.M. cùng mẹ đến lấy kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế, sau đó hai mẹ con lên ô tô riêng cùng lái xe khởi hành từ Hải Phòng đi Hà Tĩnh lấy thuốc. Tuy nhiên đến thị trấn Ngàn (tỉnh Hà Tĩnh) không vào được khu vực lấy thuốc nên quay lại Hải Phòng ngay.

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm cho các hộ dẫn ngách 4/588 đường Thiên Lôi.

Đến 2h ngày 22/8 về đến Hải Phòng. 18h ngày 22/8, cả ba người đi làm xét nghiệm tại Bệnh viện Quốc tế Sản nhi Hải Phòng thì phát hiện N.Đ.M. bị dương tính với SARS-CoV-2.

Theo báo cáo sơ bộ từ UBND phường Vĩnh Niệm, sau khi có kết quả xét nghiệm, chính quyền địa phương xác định có 5 người tiếp xúc gần với người bệnh là ông nội, bố mẹ, chị gái và người lái xe. Ngoài ra, tại khu vực nhà N.Đ.M. sinh sống có 4 hộ dân với 16 nhân khẩu khác.

Chính quyền địa phương thực hiện phong tỏa ngách 4/588 đường Thiên Lôi.

Theo lãnh đạo UBND phường Vĩnh Niệm, chính quyền địa phương tạm thời phong tỏa ngách 4/588 đường Thiên Lôi; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho những người dân sinh sống trong khu vực cũng như truy vết các người có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Phát hiện cháu bé 8 tuổi dương tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO