Hải Phòng: Phát hiện một ca dương tính SARS-CoV-2 qua xét nghiệm tự nguyện

Nam Khánh 19/07/2021 09:09

Ngày 19/7, Sở Y tế TP Hải Phòng thông báo vừa phát hiện một người nhiễm Covid-19 khi đi xét nghiệm tự nguyện tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng.

Người được ghi nhận nhiễm bệnh là chị Đ.T.H. (40 tuổi, ở tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng).

Trước đó, chiều ngày 18/7, chị H. đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng làm xét nghiệm để đi làm, kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, chị Đ.T.H. được đưa cách ly ngay tại cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp.

Theo UBND phường Vĩnh Niệm, vào hồi 14h ngày 16/7, chị H. từ nhà (Hải Phòng) đi tỉnh Thái Bình lấy hàng bằng xe riêng, sau đó đi Hà Nội giao hàng rồi di chuyển vào huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An). Tại Hà Nội, chị H. chỉ tiếp xúc gần với một người mua hàng trên phố Hàng Mắm. Khoảng 13h45 ngày 18/7, chị H. đi làm xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng bằng phương pháp PCR, cho kết quả dương tính.

Bước đầu, UBND phường Vĩnh Niệm xác định có 9 người là người thân, hàng xóm của người bệnh có tiếp xúc gần với chị H.. Ngoài ra, UBND phường Vĩnh Niệm cũng truy vết, xác định được 18 người là F2 của ca bệnh.

UBND quận Lê Chân sẽ thực hiện phong tỏa tạm thời khu vực nhà chị H. với 51 hộ và 220 người để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như cách ly, phun thuốc khử trùng, tiêu độc đồng thời yêu cầu các F2, F3 của ca bệnh thực hiện cách ly tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Phát hiện một ca dương tính SARS-CoV-2 qua xét nghiệm tự nguyện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO