Hải Phòng: Phát hiện 'thủ đoạn' lấn chiếm đất mới

Nam Khánh 17/04/2021 18:00

Trung tá Phạm Minh Tuân, Đồn trưởng Đồn CA Khu công nghiệp (KCN) Đình Vũ (quận Hải An, TP Hải Phòng) có báo cáo về các trường hợp lấn chiếm đất trong KCN Đình Vũ. Theo báo cáo này, các đối tượng lấn chiếm đất KCN có những phương thức rất mới.

Cụ thể, theo ghi nhận của Đồn CA KCN Đình Vũ, tại đây đã xuất hiện tình trạng một số người dân dùng container để lấn chiếm đất chưa sử dụng tại KCN. Sơ bộ, Đồn CA KCN Đình Vũ đã ghi nhận có 4 trường hợp dùng container để lấn chiếm đất chưa sử dụng.

Ban đầu, các trường hợp lấn chiếm đất công dùng phương thức đặt container tại các khu vực đất chưa sử dụng bên các tuyến đường trong KCN để “xí chỗ”. Sau đó, những đối tượng lấn chiếm đất công tiếp tục dựng lán bằng sắt thép, tôn cách nhiệt quây quanh container để mở rộng không gian sử dụng. Những đối tượng này được các doanh nghiệp lân cận khu đất bị lấn chiếm cho đấu nối điện, nước để sử dụng.

Những đối tượng dùng container chiếm đất công trước khi mở rộng diện tích lấn chiếm.

Có đối tượng lấn chiếm đất trong KCN để làm các khu vực sửa chữa ô tô, bãi trông giữ ô tô; có đối tượng sau khi hạ đặt container bị phát hiện đã khóa container lại rồi bỏ đi.

Theo báo cáo từ Đồn CA KCN Đình Vũ, tại 4 vị trí trong KCN Đình Vũ bị lấn chiếm có 1 trường hợp lấn chiếm, sử dụng đất trái mục đích từ năm 2018. Những trường hợp còn lại mới phát sinh từ tháng 4/2021.

Theo đánh giá của Đồn CA KCN Đình Vũ, những hành vi lấn chiếm đất công vi phạm trật tự quản lý đô thị trong KCN, gây dư luận trái chiều về việc quản lý đất đai trên địa bàn đối với lãnh đạo UBND phường Đông Hải 2, gây dư luận không tốt trong nhân dân. Từ đánh giá, nhận định này, Đồn CA KCN Đình Vũ đề nghị UBND phường Đông Hải 2 phải xử lý dứt điểm các trường hợp lấn chiếm đất trong KCN Đình Vũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Phát hiện 'thủ đoạn' lấn chiếm đất mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO