Hải Phòng: Phát hiện, thu giữ 15 bộ thiết bị tai nghe siêu nhỏ gian lận thi cử

Hải Dương 05/07/2022 17:56

Ngày 5/7, Công an TP Hải Phòng thông tin, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vừa phát hiện vụ mua bán 15 bộ thiết bị tai nghe siêu nhỏ để gian lận trong việc thi cử.

Theo đó, vào ngày 2/7, các trinh sát của Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP Hải Phòng) đã bắt quả tang P.Đ.Q. (20 tuổi, đăng ký thường trú tại phường Thành Tô, quận Hải An, TP Hải Phòng) đang thực hiện hành vi mua bán bộ thiết bị tai nghe siêu nhỏ, thiết bị công nghệ cao có thể dùng để gian lận trong thi cử.

Các trinh sát kiểm tra tang vật, thiết bị tai nghe siêu nhỏ.
Số tang vật, thiết bị thu được.

Mở rộng điều tra, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã triệu tập Lê Xuân Tùng (32 tuổi, đăng ký thường trú tại khu 14, xã Tiên Phú, huyện Phú Ninh, tỉnh Phú Thọ) là người đã bán số thiết bị trên cho P.Đ.Q..

Ngoài ra, khám xét tại nơi Lê Xuân Tùng cư trú, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tiếp tục thu giữ 14 bộ thiết bị tai nghe siêu nhỏ, 3 camera ngụy trang cùng hàng trăm linh kiện điện tử để lắp ráp thành các thiết bị ghi âm, ghi hình ngụy trang phục vụ gian lận trong thi cử.

Ban đầu, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao làm rõ, bộ thiết bị tai nghe siêu nhỏ gồm 1 điện thoại Nokia loại nhỏ kết nối với 1 đoạn dây đồng khoảng 60 cm gắn 1 micro nhỏ và 4 tai nghe siêu nhỏ dạng hạt từ kích thước khoảng 2 mm.

Khi sử dụng, người dùng cho hạt tai nghe siêu nhỏ vào lỗ tai, điện thoại lắp sim và micro được giấu trong quần áo đế liên lạc với ngoài phòng thi.

Công an TP Hải Phòng khuyến cáo, việc sử dụng các thiết bị công nghệ cao để gian lận trong thi cử là vi phạm quy chế thi. Những trường hợp này khi bị phát hiện trong phòng thi, dù có sử dụng hay không thì đều bị xử lý nghiêm theo quy định.

Hiện, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hải Phòng đấu tranh làm rõ hành vi của các đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Phát hiện, thu giữ 15 bộ thiết bị tai nghe siêu nhỏ gian lận thi cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO