Hải Phòng: Phong tỏa Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

Nam Khánh 28/01/2021 23:07

Tối ngày 28/1, lãnh đạo sở Y tế TP Hải Phòng cho biết, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng được phong tỏa 16 ngày trong tình trạng “nội bất xuất, ngoại bất nhập” để phòng chống bệnh dịch Covid -19.

Nguyên nhân được xác định do có trường hợp là mẹ cháu bé người Hải Dương từng điều trị tại bệnh viện này dương tính với Covid -19.

Chiều ngày 28/1, lãnh đạo TP Hải Phòng xác nhận, trên địa bàn Hải Phòng vừa ghi nhận một trường hợp, là mẹ cháu bé có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hải Dương nằm điều trị tại Bệnh viện Trẻ em đã có kết quả xét nghiện dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện, hai mẹ con cháu bé đã được điều chuyền về cơ sở điều trị, khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Bệnh viện trẻ em Hải Phòng thực hiện phong tỏa từ tối ngày 28/1.
Bệnh viện trẻ em Hải Phòng thực hiện phong tỏa từ tối ngày 28/1.

Qua điều tra dịch tễ, lực lượng chức năng ghi nhận, khoanh vùng 45 trường hợp là F1 của bệnh nhân này. Vì vậy, Hải Phòng quyết định phong tỏa Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng trong thời gian 16 ngày với tinh thần “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Cũng trong ngày 28/1, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng có thông báo, yêu cầu toàn bộ y, bác sĩ, nhân viên, người lao động có mặt tại bệnh viện trước thời điểm phong tỏa không được rời khỏi bệnh viên. Đối với những y, bác sĩ, người lao động làn việc tại bệnh viên trong ngày 28/1 không có mặt tại Bệnh viện trẻ em Hải Phòng cần chủ động thực hiện phòng chống dịch theo quy định tại nơi cư trú.

Trước tình hình xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng trên địa bàn các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, ngay trong đêm 27/1, sở Y tế TP Hải Phòng chỉ đạo các đơn vị y tế rà soát, quản lý danh sách các trường hợp F1, F2 của những ca bệnh này.

Theo ghi nhận của sở Y tế TP Hải Phòng, đến 11h ngày 28/1, các lực lượng chức năng của Hải Phòng đã xác minh được 22 trường hợp F1 của hai bệnh nhân số 1552 và 1553. Trong đó có 2 trường hợp là F1 của bệnh nhân 1552, 20 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 1553. Cả 22 trường hợp này được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Trong số 22 trường hợp này có 2 trường hợp tại Bệnh viện Trẻ em, 20 trường hợp tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2

Bên cạnh đó, ngành Y tế Hải Phòng cũng đã phối hợp cùng lực lượng phòng chống dịch của TP Hải Phòng xác định được 222 trường hợp F2 để giao cho chính quyền địa phương giám sát, thực hiện cách lý tại nơi cư trú. Những địa điểm các trường hợp F1, F2 đến/đi đã được lực lượng y tế dự phòng thực hiện phun khử khuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Phong tỏa Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO