Hải Phòng: Phong toả một xã có doanh nghiệp phát hiện 18 ca dương tính

Hải Dương 24/11/2021 17:00

Ngày 24/11, UBND huyện Tiên Lãng đã tạm thời phong toả xã Toàn Thắng, xã có doanh nghiệp ghi nhận tới 18 ca nhiễm Covid-19.

Trước đó, ngày 23/11, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hải Phòng xác định trên địa bàn huyện Tiên Lãng có tới 9 ca nhiễm bệnh. Trong đó có hai nữ công nhân làm việc tại Xưởng may Toàn Thắng (trụ sở, nơi làm việc tại thôn Đốc hành, xã Toàn Thắng).

Trong sáng ngày 24/11, CDC TP Hải Phòng phối hợp cùng Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Tiên Lãng đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ công nhân Xưởng may. Đến 12 giờ ngày 24/11, qua xét nghiệm đã ghi nhận Xưởng may Toàn Thắng có thêm 18 ca nhiễm SARS-CoV-2.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân xã Toàn Thắng nơi phát sinh ổ dịch.

Trong sáng ngày 24/11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Tiên Lãng đã thực hiện phong tỏa toàn bộ xã Toàn Thắng với số dân hơn 4.300 người để lấy mẫu xét nghiệp.

Điều tra dịch tễ những trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đối với những người nhiễm bệnh tại Xưởng may Toàn Thắng, CDC TP Hải Phòng xác định xưởng may có tổng số 95 công nhân, là những lao động cư trú trên địa bàn các xã Toàn Thắng, Tiên Minh, Tiên Thắng, Quang Phục, Bạch Đằng, Đông Hưng (huyện Tiên Lãng).

Đến thời điểm hiện tại, CDC TP Hải Phòng cùng UBND huyện Tiên Lãng đã lập Chốt kiểm soát tại cổng xưởng may; phun khử khuẩn toàn bộ Xưởng may và khu vực xung quanh; lấy tờ khai y tế toàn bộ công nhân đang làm việc tại Xưởng may. Trung tâm y tế huyện Tiên Lãng phối hợp cùng Trạm y tế xã Toàn Thắng lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ công nhân Xưởng may Toàn Thắng.

Theo chỉ đạo từ Sở Y tế TP Hải Phòng, để khoanh vùng, xử lý và dập dịch kịp thời, trong ngày 24/11, toàn bộ người dân 7 thôn với trên 4.300 nhân khẩu xã Toàn Thắng sẽ được lấy mẫu xét nghiệm để có phương án chống dịch tiếp theo.

UBND huyện Tiên Lãng cũng chỉ đạo, những trường hợp F1 của những ca bệnh này phải nghiêm túc thực hiện cách ly y tế tại nhà. Người dân liên quan đến các ca F1, F2 đến Trạm y tế gần nhất để thực hiện khai báo y tế, góp phần sớm khống chế thành công ổ dịch, đảm bảo tính mạng, sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Phong toả một xã có doanh nghiệp phát hiện 18 ca dương tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO