Hải Phòng: Quy định biểu giá mới tính thuế khai thác tài nguyên, khoáng sản

Nam Khánh 03/09/2021 14:03

Sở Tài chính TP Hải Phòng vừa đề xuất TP Hải Phòng việc xác định giá tính thuế tài nguyên mới trên địa bàn thành phố.

Theo đề xuất của Sở Tài chính, mức giá tính thuế đối với đá vôi sản xuất vôi công nghiệp (khoáng sản khai thác) được giảm 53,85% mức giá cũ.

Cũng tại đề xuất này, lần đầu tiên Hải Phòng áp dụng mức giá tính thuế tài nguyên đối với “đá bụi, mạt đá”, loại tài nguyên khoáng sản “thứ phát” trong hoạt động khai thác tài nguyên, khoáng sản được dùng làm vật liệu xây dựng.

Thuế tài nguyên khoáng sản được khai thác trên địa bàn Hải Phòng sẽ có mức giá tính thuế mới.

Theo xác định của Hải Phòng, trên địa bàn Hải Phòng hiện có các loại tài nguyên, khoáng sản được cấp phép khai thác gồm đá khai thác để san lấp, xây dựng công trình; đá làm vật liệu xây dựng thông thường, đá vôi sản xuất vôi công nghiệp, cát san lấp (cát nhiễm mặn), đất làm gạch, ngói (sét làm gạch, ngói), nước khoáng thiên nhiên, nước thiên nhiên dùng cho sản xuất, kinh doanh nước sạch và nước dùng cho mục đích khác.

Theo đề xuất của Sở Tài chính, biểu giá tính thuế đối với nước có mức dao động cao nhất. Nước thiên nhiên dùng để làm mát vệ sinh công nghiệp, xây dựng, chế biến thủy hải sản, nông nghiệp có mức giá tính thuế 3.000 đồng/m3. Trong khi đó, nước khoáng thiên nhiên, nước nóng thiên nhiên dùng để đóng chai, đóng hộp chất lượng cao có mức giá tính thuế lên đến 1.100.000 đồng/m3.

Đối với loại tài nguyên khoáng sản là đá có mức tính thuế từ 50.000 - 200.000 đồng/m3, tùy loại khai thác, mục đích sử dụng.

Theo ông Lương Văn Công, GĐ Sở Tài chính Hải Phòng, thành phố cần thực hiện điều chỉnh biểu giá tính thuế tài nguyên do hiện nay, Hải Phòng đang thực hiện các mức giá tính thuế tài nguyên có hiệu lực từ năm 2017.

Trong khi đó, từ năm 2020, Bộ Tài chính đã có văn bản điều chỉnh mức giá tối thiểu, giá tối đa một số loại tài nguyên khoáng sản, bổ sung mức giá một số loại tài nguyên khoáng sản chưa có trong khung giá cũ và trên thực tế, sau nhiều năm áp dụng quy định mức giá tính thuế cũ, mức giá của một số loại tài nguyên khoáng sản có biến động nên Hải Phòng phải thực hiện việc điều chỉnh mức giá tính thuế đối với các loại tài nguyên khoáng sản đang được khai thác trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Quy định biểu giá mới tính thuế khai thác tài nguyên, khoáng sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO