Hải Phòng: Quyết định đối tượng ưu tiên tiêm 500 nghìn liều vaccine Sinopharm

Nam Khánh 06/09/2021 19:23

Ngày 6/9, Hải Phòng có thông báo việc sử dụng 500 nghìn liều vaccine Sinopharm mà TP vừa tiếp nhận.

Theo đó, Hải Phòng sẽ ưu tiên dùng 500.000 liều vaccine này để tiêm mũi 1 miễn phí cho các đối tượng trên địa bàn theo thứ tự ưu tiên cho những người đã đăng ký trước đây thuộc nhóm làm nghề lái, phụ xe ô tô đường dài; công nhân, người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp; người dân tự nguyện đăng ký tiêm vaccine Sinopharm.

Chuyên gia Trung Quốc được Hải Phòng tiêm vaccine Sinopharm.

Tiếp sau là nhóm lái, phụ xe, người giao hàng (shipper); nhân viên và người làm việc tại các Trung tâm thương mại, tiểu thương tại các chợ (bao gồm cả chợ tự phát); cán bộ, công nhân viên làm việc tại các cảng biển, cảng hàng không, bến tàu, bến xe, thuyền viên.

Nhóm giảng viên, giáo viên, nhân viên, người lao động làm việc tại các trường học; nhân viên các khách sạn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các điểm kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như dịch vụ cắt tóc, gội đầu; công nhân, người cung cấp dịch vụ trong các khu, cụm công nghiệp và cơ sở sản xuất ngoài khu, cụm công nghiệp; người cao tuổi, người có bệnh lý nền; cán bộ, nhân viên các quận huyện, tổ dân phố... cũng được ưu tiên tiêm vaccine Sinopharm trong đợt này.

Theo kế hoạch, từ 8/9, Hải Phòng bắt đầu triển khai thực hiện tiêm lô vaccine này. Thời gian tiêm diễn ra trong khoảng 10 – 15 ngày.

Hải Phòng cũng thông tin, Hải Phòng đã chuẩn bị đủ mũi tiêm thứ 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đối với loại vaccine được tiêm đợt này. Dự kiến, khoảng ngày 8/10/2021 sẽ bắt đầu tiêm mũi 2 đối với loại vaccine này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Quyết định đối tượng ưu tiên tiêm 500 nghìn liều vaccine Sinopharm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO