Hải Phòng: Rà soát, xác định thế hệ tiếp theo nạn nhân dioxin

Hải Dương 11/02/2022 14:24

UBND TP Hải Phòng vừa ban hành kế hoạch khắc phục hậu quả chất độc hoá học/dioxin sau chiến tranh nhằm mục tiêu tất cả các nạn nhân chất độc dioxin trên địa bàn được hỗ trợ vượt qua khó khăn, hoà nhập cộng đồng.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, từ nay đến năm 2025, các ngành chức năng của Hải Phòng phải xác định được 90% nạn nhân chất độc dioxin.

Đến năm 2030, hoàn thành việc xác định nạn nhân qua các thế hệ đáp ứng đủ điều kiện để nhận được các chế độ, chính sách nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống; tạo điều kiện thuận lợi cho các nạn nhân có việc làm phù hợp, vượt qua khó khăn, hoà nhập cộng động.

Đại diện TP Hải Phòng thăm hỏi nạn nhân chất độc dacam/dioxin.

Ngoài ra, Hải Phòng đảm bảo 100% nạn nhân được quản lý thai sản, được tư vấn sinh sản nhằm giảm nguy cơ gia tăng nạn nhân ở các thế hệ tiếp theo.

UBND thành phố Hải Phòng giao ngành y tế ngoài việc hoàn thiện danh mục các bệnh, tật, dị dạng, di tật có liên quan đến chất độc hoá học làm cơ sở xác định, công nhận nan nhân thì cần xây dựng các trung tâm hỗ trợ, chăm sóc, chữa trị, hồi phục chức năng cho nạn nhân dioxin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Rà soát, xác định thế hệ tiếp theo nạn nhân dioxin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO