Hải Phòng sẽ chi viện nhân lực y tế tới tâm dịch Đà Nẵng

PV 04/08/2020 16:00

Thành phố Hải Phòng sẽ chi viện đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, đồng thời hỗ trợ hai địa phương Đà Nẵng và Quảng Nam mỗi địa phương 5 tỷ đồng và 200.000 khẩu trang y tế phòng chống dịch Covid-19.

Ông Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì Hội nghị.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, chiều nay 4/8, Ban Thường vụ Thành ủy TP Hải Phòng họp nghe báo cáo về công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 30/7/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Ông Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì Hội nghị.

Bên cạnh việc bàn các giải pháp phòng chống dịch, Hội nghị cũng bàn triển khai công tác tương trợ cho Đà Nẵng để phòng chống dịch Covid-19.

Giám đốc Sở Y tế Phạm Thu Xanh cho biết, hiện số người nhiễm bệnh đang tăng từng ngày, đã có 9 tỉnh có ca nhiễm, đa số có mối liên quan đến tâm dịch Đà Nẵng và đã có 8 người tử vong. Hiện ngành đang tập trung cao nhất sàng lọc, phát hiện người nghi nhiễm và có thông báo khẩn cấp về xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng. Ngành y tế cũng đã phát 400 kg clo, dự kiến sẽ tiến hành phun khử khuẩn các tuyến đường chính của thành phố ngay sau khi hết mưa bão.

Trước đề nghị của Đà Nẵng về việc Hải Phòng chi viện đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao để hỗ trợ địa phương ứng phó với dịch Covid-19, Sở Y tế Hải Phòng đề xuất chi viện 8 bác sĩ và 25 điều dưỡng có kinh nghiệm (trong đó: Bệnh viện Việt Tiệp cử 5 bác sĩ, 15 điều dưỡng; Bệnh viện Kiến An cử 3 bác sĩ và 10 điều dưỡng).

Liên quan đến vấn đề quản lý tàu bè, thuyền viên khu vực Cảng, Đại tá Đoàn Văn Rỹ, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Hải Phòng cho biết, thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU, Bộ đội Biên phòng thành phố đã quán triệt, triển khai trực tiếp đến các tổ chốt trạm chống dịch tại khu vực cửa khẩu cảng; đối với các phương tiện tàu từ TP HCM, Đà Nẵng, khuyến cáo hạn chế thấp nhất thuyền viên đi bờ; đề nghị Cảng vụ sắp xếp các phương tiện đi từ vùng dịch về một khu vực tập trung để quản lý.

Phát biểu kết luận, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành nhấn mạnh, sau khi ban hành Chỉ thị số 30-CT/TU, các cấp, ngành, địa phương, toàn hệ thống chính trị thành phố đã triển khai rất nghiêm túc, với kết quả đạt được rõ, ý thức của người dân trong việc phòng chống dịch bệnh đã có chuyển biến tích cực với tinh thần cao hơn. Các cấp, ngành đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch trên từng lĩnh vực, từng địa phương. Trong đó, ngành y tế đã tập trung cao, đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn khai báo người dân đi từ vùng dịch về, thực hiện xét nghiệm, cách ly. Đến nay, 8.029 người từ vùng dịch về đã được kê khai, giám sát, tiến hành cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú, tiến hành xét nghiệm với các đối tượng F1 và các trường hợp xét nghiệm đều đã có kết quả âm tính. Đã bổ sung kịp thời một số trang thiết bị cho ngành y tế như hóa chất, các kit thử, khẩu trang….

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm: lực lượng Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ đội Biên phòng thành phố phối hợp với các cơ quan: Ban Quản lý Khu kinh tế, Cảng vụ, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi kiểm soát chặt chẽ các đối tượng xuất nhập cảnh. Tiếp tục rà soát người từ vùng dịch và một số tỉnh khác; thực hiện kê khai dịch tễ thường xuyên đối với toàn dân.

Để tiếp tục thực hiện triệt để các biện pháp chống dịch, từ ngày mai 5/8/2020, thành phố sẽ tạm dừng hoạt động vũ trường và karaoke; các hoạt động thương mại, tổ chức đám hiếu hỷ… diễn ra bình thường nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Bí thư Thành ủy giao ngành Y tế chọn lựa những con người giỏi về chuyên môn, có sức khỏe tốt và thực sự tâm huyết để chia lửa với vùng dịch. Thành phố sẽ hỗ trợ hai địa phương Đà Nẵng và Quảng Nam mỗi địa phương 5 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách thành phố và 200.000 khẩu trang y tế để các địa phương này có nguồn lực phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng sẽ chi viện nhân lực y tế tới tâm dịch Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO