Hải Phòng: Siết chặt quy định phòng, chống dịch

Hải Dương 20/12/2021 21:08

Ngày 20/12, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam có văn bản đề nghị người dân trên địa bàn không tập trung đông người tại nơi công cộng và không đến các vùng có dịch khi không có việc cần thiết.

Theo đánh giá của Hải Phòng, tình hình dịch bệnh trên địa bàn diễn biến hết sức phức tạp, số ca mắc mới trong ngày liên tục tăng cao, lan rộng tại tất cả các quận, huyện, xâm nhập vào các khu, cụm công nghiệp làm ảnh hưởng tới hoạt động KT- XH của Hải Phòng.

Để phòng chống dịch, TP Hải Phòng đề nghị chính quyền các cấp, các đơn vị doanh nghiệp rà soát các sự kiện hoạt động đông người, chỉ tổ chức khi thật cần thiết, phải giảm tối đa quy mô sự kiện, tổ chức xét nghiệm test nhanh cho người tham dự sự kiện.

Hoạt động karaoke, vũ trường trên địa bàn Hải Phòng vẫn tạm dừng hoạt động.

Đối với các xã, phường, thị trấn ở cấp độ 4 (vùng đỏ), không tổ chức hoạt động đông người trong nhà, ngoài trời. Ngừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng đi/đến khu vực này; các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các đám cưới hỏi, hoạt động nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, tham quan, du lịch, lễ hội, biểu diễn văn hoá, nghệ thuật, thể dục, thể thao cũng tạm ngừng hoạt động. Không tập trung quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viên, nơi công cộng. Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối hoạt động 50% công suất. Ngừng hoạt động các cơ sở dịch vụ trò chơi điện tử, bi-a, làm tóc, làm đẹp, bán hàng rong.

Đối với các xã, phường áp dụng cấp độ 3 (vùng cam), các hoạt động thể dục, thể thao, đám hiếu, đám hỷ, liên hoan tổ chức ngoài trởi, nơi công cộng không tập trung quá 30 người; tổ chức trong nhà không tập trung quá 20 người cùng thời điểm. Nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán hàng mang về, không được phục vụ tại chỗ. Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối, cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ ăn uống trong cơ sở kinh doanh dụ lịch được hoạt động không quá 50% công suất. Các dịch vụ điện tử, bi–a, làm đẹp, bán hàng rong tạm dừng hoạt động; cơ sở cắt tóc, gội đầu không phục vụ quá 3 người trong cùng thời điểm. Các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo đông người tạm dừng hoạt động khi không cần thiết, trong trường hợp cần thiết, không hoạt động quá 20 người. Các hoạt động lễ hội chỉ tổ chức phần nghi lễ, không tổ chức phần hội, không mời khách tham gia phần nghi lễ.

Đối với các địa phương áp dụng cấp độ dịch cấp độ 1 (vùng xanh), cấp độ 2 (vùng vàng) vẫn duy trì quy định tạm dừng các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, bi-a. Dịch vụ ăn uống trong nhà, bao gồm cả tiệc cưới được hoạt động nhưng phải đảm bảo giãn cách, không quá 50% công suất. Hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo phải ứng dụng khai báo y tế. Giảm quy mô, thời gian tổ chức các lễ hội, các sự kiện văn hoá, chính trị.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu các ngành chức năng phải tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch tại các xã, phường, thị trấn có cấp độ dịch độ 3, độ 4, khu vực đông công nhân thuê trọ, khu vực phong toả. Tăng cường quản lý, giám sát việc cách ly, điều trị F1, F0 tại nhà, không để lây nhiễm chéo, lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Siết chặt quy định phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO