Hải Phòng: Tạm dừng hoạt động các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo

Nam Khánh 02/06/2021 16:37

Ngày 2/6, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Anh Quân có chỉ đạo tạm dừng hoạt động tất cả cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo để phòng, chống dịch Covid-19.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng được yêu cầu tạm dừng hoạt động đề phòng, chống dịch Covid-19
Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng tại hải Phòng được yêu cầu tạm dừng hoạt động đề phòng, chống dịch Covid-19.

Theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Anh Quân, lãnh đạo các sở, ban, ngành và lãnh đạo UBND các quận, huyện cần rà soát từng cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, nhất là các điểm tư gia, sinh hoạt tập trung bao gồm các điểm được công nhận, các điểm chưa được công nhận; điểm đã được đăng ký và chưa đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung để yêu cầu các cơ sở này tạm dừng hoạt động. Các cơ sở này phải được treo biển tạm dừng hoạt động.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp cùng các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở tôn giáo. Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân tôn giáo, tín ngưỡng, các điểm sinh hoạt tư gia, điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung có hành vi không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, Lãnh đạo TP Hải Phòng cũng đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành và lãnh đạo UBND các quận, huyện tăng cường tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc, tín đồ, người theo tín ngưỡng, tôn giáo tích cực tham gia ủng hộ “Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19” của Chính Phủ và hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19” do Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Tạm dừng hoạt động các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO