Hải Phòng: Tập thể Y Bác sĩ hiến được gần 400 đơn vị máu

Nam Khánh 08/02/2021 10:33

Ngày 8/2, Tiến sĩ, Bác sĩ Chuyên khoa 2, Nguyễn Quang Tập, Chủ tịch Hội đồng quản lý Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) thông tin, sau 4 ngày phát động hiến máu tình nguyện, tập thể y bác sĩ của bệnh viện đã hiến được gần 400 đơn vị máu, giúp cho việc điều trị người bệnh đỡ gặp khó khăn trong quá trình điều trị tại bệnh viện.

Theo đánh giá của Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, trước tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, lịch tổ chức hiến máu của các đơn vị tiếp nhận máu tại bệnh viện cuối tháng 1, đầu tháng 2 đã bị hủy khiến lượng máu dự trữ cho cấp cứu và điều trị vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 bị thiếu trầm trọng. Trong khi đó, tại thời điểm này, vẫn còn nhiều bệnh nhân không may mắc phải bệnh hiểm nghèo, cần phải ở lại điều trị cũng như thưc hiện việc tiếp nhận, cấp cứu bệnh nhân.

Tập thể lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp hiến máu ngày 6/2.
Tập thể lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp hiến máu ngày 6/2.

Từ đòi hỏi thực tiễn này, phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái “Thương người như thể thương thân” của người Việt Nam, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã phát động Chương trình những người chiến sỹ áo trắng, cán bộ, viên chức, người lao động tại bệnh viện hưởng ứng ngày “thứ 7 hồng” hiến máu tình nguyện. Đến ngày 6/2, sau 4 ngày phát động, bệnh viện đã tiếp nhận được gần 400 đơn vị máu từ tập thể y bác sĩ, người lao động làm việc tại bệnh viện.

Tiến sĩ Nguyễn Quang Tập chia sẽ, với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”, ngoài những đơn vị máu của cán bộ nhân viên y tế Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp rất mong tiếp tục được chào đón, tiếp nhận sự ủng hộ tham gia hiến máu tình nguyện từ đội ngũ cán bộ nhân viên y tế trong thành phố và những tấm lòng nhân ái của người dân trên địa bàn.

Tiến sĩ Hoàng Văn Phóng, Giám đốc Trung tâm Huyết học Truyền máu Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cho biết, khi tham gia hiến máu, người hiến máu sẽ được đảm bảo an toàn trong tất cả những quy trình lấy máu trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid–19.

Người hiến máu sẽ được khai thông tin y tế, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, kiểm tra các xét nghiệm máu (để sàng lọc) miễn phí: nhóm máu, HIV, viêm gan B, viêm gan C, giang mai; Bệnh viện hỗ trợ chi phí đi lại, ăn uống nhẹ tại chỗ. Người hiến máu đượcnhận quà tặng và nhận Giấy chứng nhận Hiến máu tình nguyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Tập thể Y Bác sĩ hiến được gần 400 đơn vị máu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO