Hải Phòng: Tất bật, nhộn nhịp trước giờ khai mạc lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Ngọc Anh 13/05/2022 18:07

Chỉ còn ít giờ nữa, lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022 sẽ chính thức khai mạc khiến cho không khí tại thành phố Cảng đang trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết.

Chương trình nghệ thuật Đêm hội với chủ đề “ Hải Phòng điểm đến thành công” được tổ chức vào tối nay (13/5) tại Quảng trường Nhà hát thành phố là điểm nhấn của lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022.

Lực lượng Công an của TP Hải Phòng thực hiện điều tiết, tổ chức phân luồng giao thông tạm thời để đảm bảo an toàn cho lễ hội Hoa Phượng Đỏ.
Ê - kip sản xuất chương trình tập trung hoàn thiện về mặt nội dung, hình ảnh, kỹ thuật để bảo đảm lễ hội diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Tổng đạo diễn Vũ Hải, điểm nhấn của Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2022 là chương trình Đêm hội “Hải Phòng - Điểm đến thành công”. Đến thời điểm này, tất cả các khâu từ âm thanh, ánh sáng, khán đài…đã được chuẩn bị sẵn sàng. Chiều nay (13/5) là buổi tập luyện cuối cùng có sự tham gia của các hoa hậu, người đẹp cùng với 500 diễn viên và các ca sĩ nổi tiếng.
Theo chị Đinh Việt Chung, Giám đốc Công ty CP Hàm Nghi, đồng thời là Giám đốc sản xuất chương trình, cho biết: Sau 2 năm tạm dừng do dịch Covid-19, lễ hội Hoa Phượng Đỏ trở lại trong sự mong đợi, háo hức của người dân Hải Phòng. Những ngày tập luyện vừa qua, người dân luôn dõi theo với tâm thế hứng khởi, tự hào. Đến chiều ngày hôm nay đã có rất nhiều người thân, bạn bè, du khách từ mọi nơi đã về với Hải Phòng để tận hưởng không khí của lễ hội.
Mặc dù giờ G sắp điểm thế nhưng các nghệ sĩ, diễn viên vẫn nỗ lực luyện tập đến phút cuối để có thể mang tới lễ hội các chương trình nghệ thuật chỉn chu và hoàn hảo nhất.
Đặc biệt, lần đầu tiên chương trình có sự tham gia của các hoa hậu, á hậu, hoa khôi người Hải Phòng. Cùng với đó, là các tiết mục của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng: Vũ Thắng Lợi, Tùng Dương, Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Linh…với nhiều tác phẩm lần đầu tiên trình diễn sẽ hứa hẹn một đêm nhạc đầy cảm xúc, đẳng cấp, đúng chất Hải Phòng, chị Chung nhấn mạnh.
Sân khấu được thiết kế hoành tráng, chia thành 3 tầng diễn xuất, rộng 50 mét, sâu 25 mét và hệ thống màn hình LED được thiết kế biến hóa linh hoạt trong tổng thể mỹ thuật chương trình. Điểm nhấn của sân khấu chính là hình dáng bông hoa phượng rực rỡ bung nở giữa lòng thành phố.
Ngay từ sớm, nhân dân và du khách đã háo hức nôn nóng tập chung về khu vực diễn ra các hoạt động chính của lễ hội. Với người dân TP Hải Phòng, lễ hội Hoa Phượng Đỏ là niềm tự hào của người dân đất Cảng, tạo không khí phấn khởi, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.
Bà Nguyễn Thị Dung (phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) chia sẻ: Tôi cảm thấy rất vui mừng và phấn khởi khi lễ hội Hoa Phượng Đỏ được tổ chức trở lại. Những ngày này, tôi thường xuyên nán lại khu vực tổ chức lễ hội để dõi theo và hào hứng đón chờ các màn trình diễn.
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ không chỉ là là lễ hội truyền thống đặc trưng riêng có của Hải phòng mà còn là sự kiện quan trọng để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng. Đó mà điều khiến tôi rất tự hào về thành phố mà mình sinh sống..., ông Nguyễn Văn Nhạt (phường An Dương, quận Lê Chân, Hải Phòng) chia sẻ.

Với sự chuẩn bị chu đáo, TP Hải Phòng quyết tâm tổ chức thành công Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2022, khẳng định Hải Phòng với khát vọng vươn xa luôn điểm đến thành công với một diện mạo mới, hình ảnh mới về một thành phố thông minh, thân thiện, văn minh, lịch thiệp trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế, tạo không khí phấn khởi, thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Tất bật, nhộn nhịp trước giờ khai mạc lễ hội Hoa Phượng Đỏ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO