Hải Phòng: Thêm 1 xã trả tiền thừa cho người dân khi làm CCCD

Nam Khánh 10/04/2021 19:23

Ngày 9/4, lãnh đạo Công an huyện An Lão (Hải Phòng) thông tin, Công an huyện không chỉ đạo về việc thu 140.000 đồng làm Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp của người dân. Công an huyện sẽ kiểm tra, xác minh thông tin thu tiền vượt quy định khi làm CCCC gắn chíp điện tử.

Theo ghi nhận của nhiều người dân trên địa bàn xã An Thái (huyện An Lão), từ chiều ngày 7/4, các bà N.T.T. và V.T.C. (cùng 59 tuổi, ở tại thôn Quán Bế, xã An Thái, huyện An Lão) vừa được nhận lại số tiền 85.000 đồng sau khi làm CCCD.

Bà C. cho hay, khi đi làm CCCD, được công an viên xã yêu cầu nộp 140.000 đồng cho một lần làm CCCD. Do số lượng người làm CCCD quá đông, bà C. không thắc mắc gì về khoản phí này, sau khi xảy ra vụ việc trên địa bàn huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) mới biết, số tiền đã nộp cao hơn so với quy định.

Trường hợp ông N.V.L. (65 tuổi, HKTT tại thôn Tiên Cầm, xã An Thái) là thương binh hạng ¼, diện được miễn lệ phí cấp CCCD đặc biệt hơn cả.

Trong thời gian Công an huyện An Lão về địa phương làm thẻ CCCD, ông L.cùng con trai N.V.V. (26 tuổi) người được xác định mắc bệnh về thần kinh đi làm CCCD.

Theo thương binh L., “ban đầu, tôi được thông báo lệ phí 140.000 đồng/người. Tuy nhiên, khi thấy con tôi có biểu hiện không bình thường nên 2 anh công an xã bàn nhau miễn cho con trai”.

Một trưởng thôn của xã An Thái cung cấp thông tin, đối với những người dân đã nộp mức 140.000 đồng khi làm CCCD thì được trả lại 85.000 đồng; những người nộp 100.000 đồng được trả lại 45.000 đồng.

Ngoài xã Tiên Minh, thêm một xã phát hiện hiện tượng thu tiền vượt quy định khi cấp CCCD.

Theo Thượng úy Đỗ Trọng Nghĩa, Trưởng Công an xã An Thái: Từ chiều ngày 8/3 đến 12/3, Tổ công tác của Công an huyện về địa phương làm thủ tục cấp CCCD cho người dân trên địa bàn; công an xã không thu bất cứ khoản phí nào, việc thu phí chuyển phát nhanh do Tổ công tác của huyện thu.

Được biết, trong đợt làm thẻ CCCD này, xã An Thái có khoảng 1.600 người được làm thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chip.

Một lãnh đạo Công an huyện An Lão cho biết, ngoài việc thu lệ phí cấp, đổi CCCD và thu tiền chuyển phát nhanh, Công an huyện không chỉ đạo thu 140.000 đồng/người khi làm CCCD gắn chíp điện tử.

Theo vị lãnh đạo Công an huyện An Lão, sau xác minh, nếu đúng phản ánh của người dân, Công an huyện An Lão sẽ hoàn tiền và xin lỗi người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Thêm 1 xã trả tiền thừa cho người dân khi làm CCCD

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO