Hải Phòng: Thêm 1.017 hộ gia đình có công được hỗ trợ về nhà ở

Hải Dương 02/01/2022 21:04

Tháng 12/2021, UBND TP Hải Phòng có quyết định hỗ trợ tiền, vật liệu xây dựng để xây mới, cải tạo lại nhà ở cho 1.017 hộ gia đình có công với cách mạng gặp khó khăn về nhà ở.

Theo quyết định của UBND TP Hải Phòng, trong số này có 610 hộ được hỗ trợ xây mới nhà ở, 407 hộ được hỗ trợ sửa nhà với tổng kinh phí hơn 57 tỷ đồng.

Các khoản hỗ trợ gồm hỗ trợ bằng tiền và vật liệu xây dựng. Trong đó, hộ xây mới nhà ở được hỗ trợ với mức 40 triệu đồng/hộ, hộ sửa nhà được hỗ trợ với mức 20 triệu đồng/hộ. Ngoài ra, các hộ này đều được hỗ trợ thêm gạch, xi măng.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng thăm hộ gia đình có công với cách mạng trên địa bàn quận Kiến An.

Theo quyết định của UBND TP Hải Phòng, đây là đợt thứ 6, lần 2 khi Hải Phòng thực hiện Nghị quyết 39/2018/NQ-HĐND của HĐND TP Hải Phòng về cơ chế, chính sách hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với hộ gia đình người có công với Cách mạng bị khó khăn về nhà ở.

Trong đợt hỗ trợ này, các hộ gia đình có công với cách mạng trên địa bàn các quận Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền, Hải An, Dương Kinh và các huyện An Lão, Tiên Lãng, Thuỷ Nguyên thuộc diện được hỗ trợ.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam, Hải Phòng có hơn 48.000 hộ gia đình người có công với cách mạng.

Hàng năm, ngoài kinh phí trợ cấp thờ cúng liệt sĩ; chi ngày lễ, tết; hỗ trợ chăm sóc y tế, phục hồi sức khoẻ; nuôi dưỡng người có công tại cơ sở nuôi dưỡng, Hải Phòng còn thực hiện hỗ trợ cho hộ gia đình người có công với Cách mạng có khó khăn về nhà ở bằng ngân sách địa phương.

Chỉ tính riêng từ năm 2020 đến nay, qua 4 đợt hỗ trợ, Hải Phòng đã thực hiện hỗ trợ cho 7.323 hộ gia đình có công với Cách mạng bị khó khăn về nhà ở.

Trong đó, hỗ trợ cho 4.916 hộ xây mới nhà ở, hỗ trợ cho 2.407 hộ sửa nhà với tổng kinh phí hơn 253 tỷ đồng từ ngân sách địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Thêm 1.017 hộ gia đình có công được hỗ trợ về nhà ở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO