Hải Phòng: Thêm 4 ca bệnh, một huyện 'kích hoạt' tổ chống dịch cộng đồng

Hải Dương 05/11/2021 07:50

Tối ngày 4/11, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP Hải Phòng thông tin, trên địa bàn ghi nhận thêm 4 người bị nhiễm SARS-CoV-2.

Theo đó, nữ bệnh nhân N.T.T. (29 tuổi, HKTT tại xã Tây Đô, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), là công nhân Cty LG Display Việt Nam (KCN Tràng Duệ, huyện An Dương, TP Hải Phòng). Nữ bệnh nhân được xác định là là F1 của ca bệnh H.T.H., công nhân Cty LG Display được phát hiện ngày 2/11.

Ba người bị nhiễm bệnh còn lại là hai chị em L.T.T.P. (31 tuổi), L.T.N.Y. (28 tuổi), ở tại thôn Hoàng Mai, xã Đồng Thái, huyện An Dương và anh N.V.N. (31 tuổi), ở tại thôn Lật Dương, xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng đều là những trường hợp từ TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương về Hải Phòng.

Theo đó, hai chị em chị P., chị Y. trong gia đình 5 người về Hải Phòng trên chuyến bay số hiệu VJ247 hạ cánh sân bay Cát Bi (Hải Phòng) ngày 2/11.

Khi về đến Hải Phòng, cả gia đình 5 người không tiếp xúc ai, ngày 4/11 đến khám sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

UBND huyện An Dương đã “kích hoạt” trở lại các Ban chỉ đạo, Tổ kiểm soát dịch bệnh tại các thôn, tổ dân phố ở các xã, thị trấn.

Đối với trường hợp anh N.V.N., bệnh nhân có thời gian thường trú tại phường Bình Hưng Hòa B, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. Anh N.V.N. đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19, mũi thứ 2 đã qua 14 ngày.

Ngày 28/10, anh từ TP Hồ Chí Minh về Hải Phòng trên chuyến bay mang số hiệu QH 1540, đã thực hiện cách ly y tế 7 ngày tại nhà riêng.

Trong thời gian cách ly y tế tại gia đình không tiếp xúc với ai, ngày 3/11 thực hiện xét nghiệm sàng lọc, cho kết quả dương tính với SARS-CoV -2.

Theo thông báo từ UBND huyện An Dương, đối với trường hợp nhiễm bệnh là công nhân Cty LG Display Việt Nam đã rà soát, xác định có 131 trường hợp là F1, là những công nhân đi chung xe bus, làm chung nhà xưởng, tiếp xúc gần tại nhà ăn của nữ bệnh nhân này.

Ngoài ra, Trung tâm y tế huyện An Dương cũng có 13 nhân viên y tế tiếp xúc thời gian ngắn với người bị nhiễm bệnh.

Những nhân viên y tế này đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine, đã qua 14 ngày kề từ khi tiêm mũi thứ 2. Trong thời gian tiếp xúc với người nhiễm bệnh, những nhân viên y tế sử dụng phòng hộ cá nhân.

Bà Trần Thị Quỳnh Trang, Bí thư Huyện uỷ An Dương thông tin, sau khi trên địa bàn liên tiếp ghi nhận các ca nhiễm bệnh, UBND huyện An Dương đã “kích hoạt” trở lại các Ban chỉ đạo, Tổ kiểm soát dịch bệnh tại các thôn, tổ dân phố ở các xã, thị trấn.

Bước đầu, các Ban chỉ đạo, Tổ dân phố hoạt động theo hình thức tự nguyện, tự quản.

Bà Trang cho biết thêm, huyện An Dương sẵn sàng các phương án, chuẩn bị cơ sở vật chất y tế, phương tiện, nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 với những tình huống phức tạp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Thêm 4 ca bệnh, một huyện 'kích hoạt' tổ chống dịch cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO