Hải Phòng: Thêm ca mắc Covid-19 là lái xe container đường dài

Nam Khánh 18/07/2021 12:08

Ngày 17/7, Hải Phòng ghi nhận thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2 là lái xe container từ Bà Rịa - Vũng Tàu ra cảng Hải Phòng, bệnh nhân là người tiếp xúc gần với 2 lái, phụ xe container được ghi nhận ngày 16/7.

Người được ghi nhận mắc bệnh là anh N.V.H. (38 tuổi, ở tại xã Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Sáng ngày 16/7, anh H. có tiếp xúc gần với 2 ca bệnh (BN46376 và BN 46378) tại khu vực cảng Đình Vũ (Hải Phòng).

Khi hai ca bệnh (BN 46376, BN 46378) có kết quả dương tính với Covid-19, anh N.V.H. đã được cách ly ngay tại cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt-Tiệp, hiện sức khỏe ổn định. Đêm 17/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thực hiện xét nghiệm và cho kết quả dương tính với Covid-19.

Khu vực ghi nhận người bệnh lưu trú được phong tỏa, khử khuẩn.

Ngay sau khi ghi nhận 4 ca bệnh tại khu công nghiệp, khu cảng Trưởng Ban Quản lý KKT TP Hải Phòng đã có buổi họp với một số doanh nghiệp trong KCN để đưa ra các giải pháp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo chỉ đạo của Trưởng ban quản lý KKT TP Hải Phòng, đối với các lái, phụ xe container khi lấy hàng, cung cấp hàng hóa vào KCN bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính mới được vào.

Các doanh nghiệp trong KCN cần cam kết để công nhân, người lao động không ra khỏi TP Hải Phòng. Đối với các công nhân làm việc tại các công trường xây dựng, doanh nghiệp phải đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cho người lao động ở lại công trường.

Đẩy mạnh xét nghiệm đối với những người liên quan đến ca mắc Covid- 19 và các công nhân, người lao động đang ở bên ngoài, phải phân loại theo nhóm, khi có kết quả âm tính mới cho vào làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Thêm ca mắc Covid-19 là lái xe container đường dài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO