Hải Phòng: Thêm ca nhiễm mới, xuyên đêm xét nghiệm gần 20.000 người

Nam Khánh 26/06/2021 10:45

Ngày 26/6, Hải Phòng ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm Covd-19 mới liên quan đến 2 chùm ca bệnh trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo.

Ca nhiễm mới, được ghi nhận ngày 26/6 có HKTT tại xã Hòa Bình (huyện Vĩnh Bảo). Đây là ca bệnh được xác định là F1 của 2 nữ bệnh nhân có HKTT tại xã Lý Học (huyện Vĩnh Bảo), những hành khách từng đi xe của nhà xe Trung Đức từ các tỉnh phía Nam về Hải Phòng trong thời gian qua.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng đã ghi nhận tổng cộng 5 ca nhiễm bệnh, là những người dân ở trên địa bàn các xã Cộng Hiền, Lý Học, Hòa Bình (huyện Vĩnh Bảo).

Các chốt kiểm soát dịch bệnh được thiết lập tại các xã xuất hiện ca bệnh
Các chốt kiểm soát dịch bệnh được thiết lập tại các xã xuất hiện ca bệnh.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, trong ngày 25/5, Hải Phòng đã cử thêm 70 cán bộ, y bác sĩ thuộc Trung tâm y tế dự phòng TP, Trung tâm y tế các quận, huyện hỗ trợ huyện Vĩnh Bảo lấy mẫu xét nghiệm toàn dân huyện Vĩnh Bảo. Từ chiều ngày 25/5 đến sáng ngày 26/6, đã có gần 20.000 người dân tại 3 xã xuất hiện ca bệnh được lấy mẫu xét nghiệm. Các Bệnh viện Hữu nghị Việt-Tiệp, Bệnh viện Đa khoa Kiến An, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế và Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng được giao làm kết quả xét nghiệm.

Theo chỉ đạo từ UBND TP Hải Phòng, từ 0h ngày 26/6, sau khi thực hiện giãn cách xã hội huyện Vĩnh Bảo theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, huyện Vĩnh Bảo có trách nhiệm yêu cầu người lao động ở tại huyện Vĩnh Bảo hiện đang làm công nhân tại các KCN, CCN, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn Hải Phòng tạm thời ở nhà.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hải Phòng cũng có khuyến cáo, công dân ra khỏi địa bàn huyện Vĩnh Bảo tới các địa bàn khác của Hải Phòng trong thời gian này sẽ bị áp dụng cách ly tập trung 21 ngày tự chi trả chi phí. Các trường hợp rời Vĩnh Bảo từ ngày 14/6/2021 đến 25/6/2021 tới các địa bàn khác của Hải Phòng phải thực hiện khai báo y tế với Trạm Y tế nơi cư trú/ lưu trú để được điều tra dịch tễ và hướng dẫn phòng, chống dịch.

Ngoài ra, Hải Phòng cũng thông tin, liên quan đến những trường hợp F1 của các ca bệnh được ghi nhận tại tỉnh Hưng Yên, tỉnh Hòa Bình hiện đang sinh sống trên địa bàn Hải Phòng đều có kết quả âm tính lần đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Thêm ca nhiễm mới, xuyên đêm xét nghiệm gần 20.000 người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO