Hải Phòng: Thêm một quận cho học sinh học trực tuyến

Hải Dương 01/12/2021 14:59

Ngày 1/12, Phòng Giáo dục quận Hồng Bàng (Hải Phòng) có thông báo cho học sinh trên địa bàn tạm dừng đến trường, chuyển sang chế độ học trực tuyến.

Theo ghi nhận từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng, đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng có hai quận, huyện là Tiên Lãng, Hồng Bàng cho học sinh tạm dừng đến trường, chuyển sang chế độ học trực tuyến.

Hải Phòng thực hiện xét nghiệm diện rộng cho người dân tại hai phường Thượng Lý, Sở Dầu (quận Hồng Bàng).

Sáng ngày 1/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Hồng Bàng thông tin, liên quan đến ổ dịch tại công trường xây dựng toà nhà Hoàng Huy Grand (phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng), địa phương đã ghi nhận thêm 41 ca dương tính. Những ca bệnh mới là công nhân làm việc tại công trường xây dựng toà nhà Hoàng Huy Grand, người dân sinh sống trên địa bàn 2 phường Thượng Lý, Sở Dầu của quận Hồng Bàng.

Theo ghi nhận từ CDC TP Hải Phòng, ổ dịch khởi phát tại công trường xây dựng toà nhà Hoàng Huy Grand được xác định từ ngày 28/11. Ban đầu, 3 lao động làm việc tại công trường này xuất hiện hiện tượng ho, được làm xét nghiệm, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đến hết ngày 30/11, cơ quan chức năng xác định có 106 người liên quan đến ổ dịch tại công trường xây dựng toà nhà Hoàng Huy Grand. Đến thời điểm hiện tại, hầu hết những ca nhiễm bệnh đều có sức khỏe bình thường.

UBND quận Hồng Bàng thông tin, những ca nhiễm bệnh làm việc tại công trường xây dựng cao ốc Hoàng Huy Grand là lao động thời vụ, đến từ nhiều tỉnh, thành phía Bắc. Hầu hết số lao động này ở trọ tại các khu trọ trên địa bàn các phường Thượng Lý, Sở Dầu.

Để phòng chống dịch, từ 6h ngày 1/12, hai phường Thượng Lý, Sở Dầu được nâng cấp độ dịch lên cấp độ 3 (vùng cam). Toàn quận Hồng Bàng được áp dụng cấp độ 2 về phòng, chống dịch.

Theo ghi nhận từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 TP Hải Phòng, trên địa bàn Hải Phòng hiện có hai quận, huyện Hồng Bàng, Tiên Lãng là những địa phương có nhiều ca nhiễm Covid-19 nhất. Trong ngày 30/11, trên địa bàn huyện Tiên Lãng ghi nhận 99 ca nhiễm mới. Từ khi khởi phát ổ dịch công trường xây dựng toà nhà Hoàng Huy Grand, quận Hồng Bàng cũng đã ghi nhận tới 156 ca nhiễm bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Thêm một quận cho học sinh học trực tuyến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO