Hải Phòng: Thêm người nhiễm liên quan đên chùm ca bệnh xã Lý Học

Nam Khánh 29/06/2021 11:05

Ngày 29/6, Sở Y tế TP Hải Phòng thông tin, liên quan đến chùm ca bệnh tại xã Lý Học (huyện Vĩnh Bảo), Hải Phòng ghi nhận thêm trường hợp ca nhiễm bệnh mới.

Khu vực xã Lý Học, nơi bé 3 tuổi bị nhiễm bệnh đã được phong tỏa từ trước.

Ca nhiễm bệnh mới được ghi nhận sáng ngày 29/6 là chị N.T.O. (40 tuổi, trú tại khu vực xóm Trung, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng). Điều tra dịch tễ ghi nhận, ngày 17/6, nữ bệnh nhân chở hai con, trong đó có con trai P.T.H. (14 tuổi, được xác định nhiễm bệnh ngày 28/6, có mã BN 15959) từ nội thành Hải Phòng về nhà mẹ đẻ tại xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo chơi.

Ngày 19/6, nữ bệnh nhân đi xe riêng từ nội thành Hải Phòng về xã Lý Học, đón con trai sang nhà chồng, trên địa bàn xã Việt Tiến (huyện Vĩnh Bảo) chơi, ăn trưa cùng người thân trước khi quay trở lại nội thành Hải Phòng.

Trong thời gian này, nữ bệnh nhân tiếp xúc với hai người được xác định là các bệnh nhân thuộc chùm ca lây nhiễm trên địa bàn xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo. Trong đó, người cháu là bệnh nhân có mã BN 14452 đã ở lại nhà nữ bệnh nhân từ ngày 20/6 đến 24/6.

Điều tra dịch tễ cho biết, từ ngày 21/6, đến 25/6, nữ bệnh nhân có đi chợ Cát Bi (phường Cát Bi, quận Hải An) và chở con là BN 15959 đến nhà thầy giáo K. (quận Lê Chân) học gia sư.

Từ ngày 25/6, sau khi phát hiện hai người bệnh thường trú tại xã Lý Học (huyện Vĩnh Bảo), là người thân của nữ bệnh nhân bị nhiễm bệnh, nữ bệnh nhân cùng con trai được yêu cầu áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung.

Liên quan đến chùm ca lây nhiễm tại xã Lý Học (huyện Vĩnh Bảo), ngày 28/6, Sở Y tế Hải Phòng cũng thông tin, bé N.T.A. (3 tuổi), HKTT tại xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo) được xác định đã dương tính với Covid-19. Ban đầu, CDC Hải Phòng xác định, từ ngày 14/6 đến 24/6, bé N.T.A. có tiếp xúc gần với hai bệnh nhân N.T.L. (BN 14452) và N.T.D. (BN 14454).

Từ ngày 25/6, sau khi hai ca nhiễm bệnh trên địa bàn xã Lý Học được công bố, bé N.T.A cũng như gia đình nữ bệnh nhân N.T.O. đã được cách ly y tế tập trung, được lấy mẫu xét nghiệm. Tại các lần xét nghiệm lần 1, những bệnh nhân này đều có kết quả âm tính. Đến ngày 28/6, thực hiện xét nghiệm lần hai mới phát hiện được 3 trường hợp dương tính với Covid-19 từ chùm lây nhiễm trên địa bàn xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo.

Theo Sở Y tế TP Hải Phòng, chị N.T.O. được xác định là trường hợp thứ 9 từ hai chùm ca lây bệnh trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo, những ca bệnh mới đều đã được thực hiện cách ly y tế từ trước và được phát hiện trong khu cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Thêm người nhiễm liên quan đên chùm ca bệnh xã Lý Học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO