Hải Phòng: Thí điểm điều trị F0 tại nhà từ 7/12

Hải Dương 06/12/2021 21:47

Chiều ngày 6/12, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã chỉ đạo, từ 7/12, quận Hồng Bàng, huyện Tiên Lãng, những địa bàn “nóng” về dịch bệnh của Hải Phòng bắt đầu thí điểm điều trị F0 tại nhà.

Ngoài ra, Hải Phòng đã đồng ý thành lập 212 trạm y tế lưu động tại tất cả 212 xã, phường, thị trấn để điều trị, chăm sóc người nhiễm bệnh.

Nhân viên trạm y tế lưu động thực hành điều trị F0 tại nhà.

Các trạm y tế lưu động được trang bị máy tính, xe máy, bình ôxy, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch. Việc cung cấp trang thiết bị cho các trạm y tế lưu động phải hoàn thành trước ngày 10/12. Đội ngũ nhân viên y tế làm việc tại các trạm y tế lưu động sẽ được TP Hải Phòng hỗ trợ thù lao.

Theo chỉ đạo từ Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, các F0 không phân biệt có hộ khẩu thường trú tại địa phương hay các tỉnh, thành khác khi điều trị tại nhà cũng sẽ được xem xét hỗ trợ chi phí.

Theo ghi nhận từ UBND TP Hải Phòng, trong ngày 6/12, trên địa bàn Hải Phòng tiếp tục ghi nhận các chùm ca nhiễm bệnh mới tại chợ Sắt (phường Phạm Hồng Thái, quận Hồng Bàng), Đại siêu thị GO (phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền) với số người bị nhiễm tại hai chùm ca bệnh này lên đến 95 người, hơn 20 người khác bị nghi nhiễm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Thí điểm điều trị F0 tại nhà từ 7/12

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO