Hải Phòng: Thực hiện giãn cách xã hội đối với 3 thôn, xã, phường

Nam Khánh 22/02/2021 21:40

Chiều tối ngày 22/2, Hải Phòng có quyết định áp dụng việc giãn cách xã hội đối với ba địa phương là xã Hoàng Động (huyện Thủy Nguyên), phường Dư Hàng (quận Lê Chân) và thôn Kim Sơn (xã Lê Thiện, huyện An Dương).

Trước đó, chiều cùng ngày, Hải Phòng đã áp dụng biện pháp cách ly, phong tỏa đối với xóm 4 của xã Hoàng Động, tổ dân cư 112 công nhân Dư hàng của phường Dư Hàng và Bệnh viện Giao thông vận tải trên địa bàn phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng.

Như vậy, chỉ ít giờ sau khi thực hiện phong tỏa, cách ly y tế đối với các tổ, xóm dân cư có người nhiễm bệnh, Hải Phòng đã thực hiện giãn cách xã hội đối với những xã, phường có các tổ dân phố, xóm dân cư có người nhiễm bệnh.

Trong quyết định thực hiện giãn cách xã hội còn có thêm một xóm của xã Lê Thiện (huyện An Dương), địa bàn giáp ranh với tỉnh Hải Dương, nơi sáng ngày 22/2, khi Chủ tịch TP Hải Phòng kiểm tra hoạt động phòng chống dịch bệnh đã ghi nhận, phát hiện có hàng trăm người từ hai tỉnh, thành phố Hải Phòng, Hải Dương vẫn qua lại khu vực này.

Việc thực hiện giãn cách xã hội đối với ba thôn, xã, phường của Hải Phòng có hiệu lực từ 18h ngày 22/2.

Hải Phòng sẽ ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm đối với người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế. Người dân trong khu vực cách ly y tế được hỗ trợ mức 45.000 đồng/người/ngày. Các Tổ công tác của chính quyền cơ sở sẽ thực hiện nhiệm vụ cung cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu cho những người trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế.

Cũng theo chỉ đạo của TP Hải Phòng, từ 18h ngày 22/2, Hải Phòng cho tái hoạt động lại tất cả các Tổ phòng chống dịch ở các tổ dân phố, khu dân cư. Tạm dừng các hoạt động thể dục thể thao trong nhà, ngoài trởi, tập golf có trên 10 người tham gia.

Hải Phòng cũng quyết định tạm dừng hoạt động của Trạm dừng nghỉ đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng trên địa bàn huyện An Lão; các hãng xe taxi chỉ được khai thác 70% số đầu xe của hàng.

TP Hải Phòng cũng khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà sau 22h. Người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giữ khoảng cách 2 m khi giao tiếp, không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng.

Chủ tịch TP Hải Phòng cũng yêu cầu lực lượng công an phải thực hiện tổng kiểm tra hành chính việc lưu trú trên địa bàn Hải Phòng; thực hiện xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp không thực hiện khai báo tạm trú, tạm vắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Thực hiện giãn cách xã hội đối với 3 thôn, xã, phường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO