Hải Phòng: Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với huyện Vĩnh Bảo

Nam Khánh 25/06/2021 13:59

Ngày 25/6, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội toàn huyện Vĩnh Bảo theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ do có 4 ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Theo ghi nhận của Hải Phòng, đến trưa ngày 25/6, chỉ trong thời gian 3 ngày, liên quan đến chùm ca bệnh là lái, phụ xe khách mang BKS 15B-03684 bị nhiễm bệnh, trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo đã ghi nhận 4 ca nhiễm Covid-19.

Trong đó, 2 ca bệnh được ghi nhận tại thôn Cống Hiền (xã Cộng Hiền) và 2 ca bệnh được ghi nhận tại thôn 3 (xã Lý Học), những ca bệnh này là các F1, F2 của lái, phụ xe khách.

Từ 25/6, huyện Vĩnh Bảo thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Trong sáng 25/6, huyện Vĩnh Bảo đã hoàn thành việc khoanh vùng, phong tỏa, lập các chốt kiểm soát dịch bệnh tại 2 thôn có các ca bệnh. Tiến hành phun khử khuẩn hai xã cùng một số xã lân cận, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân sinh sống trong khu vực phong tỏa.

Theo chỉ đạo từ TP Hải Phòng, từ 25/6, lực lượng y tế từ thành phố và một số quận huyện sẽ được tăng cường cho huyện Vĩnh Bảo để tập trung truy vết, lấy mẫu xét nghiệm toàn huyện Vĩnh Bảo trong thời gian sớm nhất, nhanh nhất.

Trong ngày 25/6, Hải Phòng sẽ tăng cường lực lượng công an, quân sự, y tế cho hai chốt kiểm soát dịch cầu Tranh, cầu sông Hóa, những chốt kiểm soát dịch giữa Hải Phòng với các tỉnh Thái Bình, Hải Dương để phòng, chống dịch.

Từ ngày 26/6, Hải Phòng sẽ tái khởi động lại các Tổ kiểm soát dịch bệnh tại tất cả các xã trên địa bàn Hải Phòng. Các Tổ kiểm soát dịch bệnh sẽ hoạt động trong thời gian 7 ngày trước khi có quyết định mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với huyện Vĩnh Bảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO