Hải Phòng: Tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri trực tuyến

Nam Khánh 08/05/2021 14:40

Ngày 8/5, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Chủ tịch UB bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND TP Hải Phòng vừa có văn bản chỉ đạo việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri cho các ứng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND TP Hải Phòng nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Theo chỉ đạo này, các hội nghị tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021 – 2026 vận động bầu cử sẽ được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Theo đó, các hội nghị sẽ được tổ chức tại trung tâm các quận, huyện, là đầu cầu trực tuyến với số lượng không vượt quá 150 người. Các điểm cầu trực tuyến tại các xã, phường, thị trấn không vượt quá 30 người tham dự và phải bảo đảm giãn cách 1m.

Đối với những quận, huyện xuất hiện các ca dương tính với Covid-19, các điểm cầu trực tuyến sẽ giảm 1/2 số người tham dự, đảm bảo cự ly giãn cách 2m.

Đối với các hội nghị tiếp xúc cử tri của ứng cử viên đại biểu HĐND cấp quận, huyện; hội nghị tiếp xúc cử tri của ứng viên đại biểu HDNĐ xã, phường, thị trấn, các quận, huyện tùy tình hình thực tế để có thể tổ chức các hội nghị trực tuyến hay hội nghị trực tiếp nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dich.

Chủ tịch TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng kiểm tra công tác bầu cử
Chủ tịch TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng kiểm tra công tác bầu cử

Theo đánh giá của Hải Phòng, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã diến biến hết sức phức tạp, Hải Phòng đã ghi nhận có trường hợp dương tính với Covid-19. Để phòng, chống dịch, Hải Phòng sẽ thực hiện phun khử khuẩn các quận nội thành, phun khử khẩn tại xã Tiên Thắng (huyện Tiên Lãng) và một số xã lân cận cũng như tổ chức thực hiện xét nghiệm nhanh các trường hợp F1, F2, các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao trong các bệnh viện trên địa bàn.

Hải Phòng cũng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức trước khi ra khỏi Hải Phòng phải xin ý kiến của Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 cấp trên trực tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri trực tuyến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO