Hải Phòng: Trang cấp hơn 10 tỷ để điều trị F0 tại nhà

Hải Dương 08/12/2021 07:58

Ngày 7/12, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng ký văn bản số 9401/UBND-VX về phương án cách ly, quản lý, theo dõi và điều trị người nhiễm SARS-CoV-2 tại nhà trên địa bàn Hải Phòng.

Theo quyết định của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, trong thời gian từ 4-10/12 sẽ thí điểm điều trị người nhiễm SARS-CoV-2 thể nhẹ tại nhà ở 6 xã phường của huyện Tiên Lãng và quận Hồng Bàng. Từ 10/12, sau khi triển khai thành lập mỗi xã, phường một trạm y tế lưu động đối với toàn bộ 211 xã, phường, thị trấn, Hải Phòng sẽ tổ chức điều trị F0 tại nhà tại tất cả các quận, huyện. Các trạm y tế lưu động được cấp kinh phí với mức 50 triệu đồng/trạm để mua sắm các trang thiết bị cần thiết như xe máy, bình ô xy…

Hải Phòng kiểm tra hoạt động Trạm y tế lưu động.

Hải Phòng cũng quy định những người bị nhiễm SARS-CoV-2 điều trị tại nhà phải đảm bảo các điều kiện như không có triệu chứng lâm sàng hoặc có triệu chứng lâm sàng mức độ nhẹ; không có dấu hiệu viêm phổi hoặc thiếu ô xy, không thở bất thường; độ tuổi dưới 50 tuổi, không bệnh lý nền, đã tiêm đủ liều vaccine phòng chống Covid-19, sức khoẻ không có dấu hiệu bất thường.

Ngoài ra, người bị nhiễm SARS-CoV-2 điều trị tại nhà phải có cơ sở vật chất đảm bảo điều kiện quy định của Bộ Y tế quy định tại các quyết định 4038/QĐ- BYT, quyết định 4377/QĐ-BYT và quyết định 2042/QĐ-BYT của Bộ Y tế về hướng dẫn tạm thời về quản lý người nhiễm Covid-19, sổ tay hướng dẫn trạm y tế lưu động và mô hình trạm y tế lưu động trong bối cảnh dịch Covid-19.

Người được điều trị tại nhà còn phải tự chăm sóc được bản thân như biết đo thân nhiệt, tự dùng thuốc theo đơn bác sĩ, tự giám sát và liên lạc với nhân viên y tế trong trường hợp cấp cứu. Trường hợp các F0 là trẻ em hoặc người không tự chăm sóc bản thân cần phải có người chăm sóc.

Trạm y tế lưu động có nhiệm vụ hỗ trợ trực tiếp cho các F0 trong các trường hợp cần được cấp cứu; không nhận được báo cáo về tình trạng sức khoẻ, không liên lạc được với người nhiễm bệnh hoặc người nhà người bị bệnh cũng như can thiệp kịp thời khi có diễn biến xấu về sức khoẻ trong lúc chờ đưa đi bệnh viện điều trị.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp quận, huyện; xã phường; Trạm y tế xã, phường; trung tâm y tế các quận, huyện và trạm y tế lưu động cùng nhân viên tham gia quản lý người nhiễm Covid -19 tại nhà phải chịu trách nhiệm quản lý người nhiễm Covid-19 tại nhà.

Hải Phòng cũng yêu cầu lực lượng công an cơ sở tham gia các lực lượng quản lý, giám sát người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà.

Theo ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, những ngày qua, Hải Phòng liên tiếp ghi nhận các ca mắc ngoài cộng đồng tăng cao. Bởi vậy, Hải Phòng thực hiện điều trị F0 tại nhà để giảm quá tải hệ thống y tế, tạo điều kiện cho người nhiễm Covid-19 được tiếp cận sớm, nhanh nhất với dịch vụ y tế, được chăm sóc đầy đủ về thể chất, tinh thần.

Theo CDC TP Hải Phòng, tính từ 18h ngày 6/12 đến 18h ngày 7/12, trên địa bàn Hải Phòng ghi nhận 139 ca nhiễm mới, đưa số người bị nhiễm Covid-19 từ ngày 27/4 đến nay lên 1.534 ca bệnh (trong đó có 48 người bị nhiễm Covid -19 nhập cảnh). Trong số người bị nhiễm đã có 221 người được xuất viện, hiện vẫn đang điều tri 1.272 ca nhiễm bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Trang cấp hơn 10 tỷ để điều trị F0 tại nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO