Hải Phòng: Triệu tập 15 đối tượng vụ hỗn chiến tranh mua sắt vụn

Hải Dương 21/10/2021 11:45

Ngày 21/10, Công an quận Đồ Sơn (Hải Phòng) thông tin thêm về vụ hỗn chiến tranh mua sắt vụn có 5 người thương vong, Công an quận đã triệu tập 15 đối tượng được xác định là nghi can vụ án.

Như Báo Đại Đoàn Kết Online đã thông tin, vào khoảng 16h30 ngày 20/10, tại khu vực công trường xây dựng Khu du lịch Đồi Rồng (phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn) đã xảy ra vụ hỗn chiến giữa 2 nhóm đối tượng với nhau khiến Lê Văn T. (35 tuổi, ở tại thôn 2, xã Thuỷ Đường, huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng) thiệt mạng. 4 nạn nhân gồm Đào Nam Ninh (35 tuổi, ở tại khu 10, phường Phổ Yên, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh), Lò Văn Hải (32 tuổi, ở tại huyện Mường Lát, tỉnh Sơn La), Phạm Văn Tuân (32 tuổi, ở tại phường Văn Đẩu, quận Kiến An, TP Hải Phòng) và Đinh Xuân Quân (36 tuổi, ở tại phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng) bị thương.

Cơ quan Công an phối hợp cùng Viện Kiểm sát thực hiện khám nghiệm hiện trường.

Theo thông tin của Bệnh viện Hữu nghị Việt-Tiệp (Hải Phòng), khoảng 18h15 cùng ngày, các nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng có nhiều vết thương ở vùng lưng và mất máu cấp. Nhờ được cứu chữa kịp thời nên 4 người bị thương đã tạm thời qua cơn nguy kịch còn nạn nhân Lê Văn T. đã tử vong trước khi đến cơ sở y tế.

Bước đầu, cơ quan công an xác định nhóm nạn nhân Lê Văn T. đến khu vực công trường xây dựng Khu du lịch Đồi Rồng để cạnh tranh việc thu mua sắt vụn với nhóm hiện đang thu mua phế liệu tại đây. Giữ hai nhóm xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau.

Thấy đánh nhau trong khu vực bảo vệ, các nhân viên thuộc Công ty Bảo vệ Trung Thành, doanh nghiệp được Khu du lịch Đồi Rồng thuê bảo vệ đã “bịt’ các ngả ra, vào khu du lịch để “xử lý” vụ việc. Do khu vực này chỉ có một đường ra, vào “độc đạo” và đã bị nhóm bảo vệ “phong toả” khiến nhóm nạn nhân có số lượng ít hơn không có đường tẩu thoát và bị tấn công khiến 1 người bị tử vong, 4 người bị thương.

Một nguồn tin của báo Đại Đoàn Kết cho biết, nhóm bảo vệ cũng là những người có quyền lợi liên quan trong việc thu mua sắt thép, phế liệu tại khu vực công trường đang xây dựng. Đặc biệt, nhóm bảo vệ do K. “lợn”, một “đàn anh” lớn trong giới xã hội TP Hải Phòng điều hành. Bởi thế, nhóm này đã “kiên quyết” xử lý những đối tượng có ý định đến đây cạnh tranh, tranh giành việc thu mua phế liệu.

Bước đầu, Công an quận Đồ Sơn xác định có tới 15 người thuộc Công ty Bảo vệ Trung Thành tham gia vào vụ hỗn chiến. Cơ quan CSĐT Công an quận Đồ Sơn đã phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ của Công an TP Hải Phòng triệu tập những đối tượng này để điều tra làm rõ vụ việc. Ngoài ra, lực lượng chức năng đã niêm phong 3 chiếc ô tô tại hiện trường vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Triệu tập 15 đối tượng vụ hỗn chiến tranh mua sắt vụn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO