Hải Phòng: Trường Fulbright để xuất định hướng xây dựng thành phố đến năm 2030

Hải Dương 30/10/2021 10:00

Ngày 29/10, Ban Thường vụ Thành uỷ Hải Phòng đã có buổi làm việc, nghe ý kiến đề xuất định hướng xây dựng Hải Phòng đến năm 2030 từ Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright.

Tại cuộc họp, đại diện Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright đã trình bày đề xuất định hướng xây dựng mô hình phát triển kinh tế TP Hải Phòng giai đoạn đến năm 2030. Theo đánh giá của Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright, Hải Phòng có vị thế, năng lực cạnh tranh, sức hấp dẫn hàng đầu trong số 10 tỉnh, thành phố có năng lực cạnh tranh hấp dẫn của Việt Nam.

Ban Thường vụ Thành uỷ Hải Phòng làm việc với Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright.

Các chuyên gia đến từ Trường Fulbright nêu quan điểm, trong phát triển kinh tế, thu hút đầu tư, Hải Phòng vẫn tồn tại những “nút thắt” khiến kết quả phát triển KT - XH thấp hơn kỳ vọng. Theo nghiên cứu từ Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright, để phát huy vị thế, tiềm năng, lợi thế, Hải Phòng cần có những định hướng, giải pháp phát triển kinh tế, thu hút đầu tư mang tính mới, đột phá trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, các đại biểu là lãnh đạo TP Hải Phòng đã thẳng thắn trao đổi, phân tích về các chỉ tiêu phát triển KT – XH của Hải Phòng trong thời gian qua. Các đại biểu của TP Hải Phòng cơ bản thống nhất với những điểm mạnh, yếu, cơ hội mà nhóm tư vấn đã chỉ ra, từ đó đề nghị đơn vị tư vấn tiếp tục nghiên cứu, làm rõ nét hơn về một số vấn đề như: Thu chi ngân sách, cơ cấu kinh tế, năng suất và thu nhập, dân cư và lao động, đô thị hóa, hạ tầng xã hội, đầu tư phát triển, cải cách hành chính, phát triển du lịch, logistics, chuyển đổi số...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành uỷ Hải Phòng Trần Lưu Quang nhấn mạnh, để đạt mục tiêu phát triển KT – XH mà Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị đã đề ra, Hải Phòng phải có những bước đi đột phá. Chính vì vậy, Hải Phòng đã mời các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm nghiên cứu, đánh giá về sự phát triển của Hải Phòng để từ đó có thể chỉ ra những cơ hội, thách thức của Hải Phòng trong quá trình thực hiện đạt được các mục tiêu mà Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị đã đề ra.

Bí thư Thành uỷ Hải Phòng cảm ơn đơn vị tư vấn đã cung cấp thông tin tin cậy, có những nhận định thẳng thắn để phát triển Hải Phòng. Bí thư Thành uỷ Hải Phòng đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu đầy đủ các ý kiến của các đại biểu để tổng hợp, đề xuất những biện pháp cụ thể trong thời gian tới để xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và là động lực phát triển của vùng Bắc Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Trường Fulbright để xuất định hướng xây dựng thành phố đến năm 2030

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO