Hải Phòng: Từ 22/3, tiêm diện rộng gần 3.000 liều vaccine phòng Covid-19

Nam Khánh 21/03/2021 17:35

Theo kế hoạch của Hải Phòng, từ 22/3, Hải Phòng sẽ tiếp tục thực hiện tiêm phòng Covid-19 tại một số quận, huyện từng có nguy cơ cao về lây nhiễm Covid-19. Đây là những mũi tiêm trong số 3.000 liều vaccine được Bộ Y tế phẩn bổ cho Hải Phòng.

Theo đó, các địa phương như quận Hồng Bàng, Lê Chân, Kiến An và huyện Thủy Nguyên cùng Bệnh viện Trẻ em sẽ được tiêm phòng đợt này. Để thực hiện đợt tiêm chủng này, Hải Phòng đã tổ chức tập huấn cho gần 200 cán bộ, nhân viên y tế các bệnh viện, Trung tâm tiêm chủng VNVC và Trung tâm y tế các quận Hồng Bàng, Lê Chân, Kiến An và huyện Thủy Nguyên về việc tiêm chủng; phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ sau tiêm.

Nhân viên y tế Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp là những người đầu tiên được tiêm phòng Covid-19
Nhân viên y tế Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp là những người đầu tiên được tiêm phòng Covid-19.

Theo khuyến cáo của ngành chức năng, để tiêm phòng bảo đảm an toàn, hiệu quả cao, trước khi tiêm phòng vaccine, các đơn vị tổ chức tiêm chủng cũng cần tổ chức khám sàng lọc trước tiêm.

Trước đó, ngày 11/3, Hải Phòng đã thực hiện tiêm vaccine Covid-19 đầu tiên cho những người phục vụ trong khu cách ly tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp – cơ sở 2.

Đợt tiêm vaccine này là đợt tiêm 3.000 liều vaccine được Bộ Y tế phân bổ cho Hải Phòng, ưu tiên tiêm cho lực lương tuyến đầu phòng chống dịch là nhân viên, cán bộ y tế trên địa bàn Hải Phòng. Để an toàn trong tiêm phòng, các cơ sở thực hiện tiêm phòng được trang bị thuốc chống sốc, máy thở.

Theo Phó Chủ tịch TP Hải Phòng Lê Khắc Nam, sau đợt tiêm phòng lần thứ nhất này, Sở Y tế Hải Phòng cần tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm cũng như tham mưu, đề xuất cho Hải Phòng kế hoạch mua vaccin phòng chống covid-19 cho tất cả người trên 18 tuổi trên địa bàn Hải Phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Từ 22/3, tiêm diện rộng gần 3.000 liều vaccine phòng Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO