Hải Phòng: Tuyên dương 167 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu

Hải Dương 13/11/2022 07:01

Ngày 12/11, kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), Hải Phòng tổ chức tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu năm học 2022 tại Khu Di tích Danh nhân Văn hoá Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Năm học 2021-2022, điểm trung bình thi môn tốt nghiệp THPT của Hải Phòng đạt 6,9 điểm. Với số điểm này, Hải Phòng tăng xếp hạng lên thứ 5 toàn quốc năm 2022. Trong đó, Hải Phòng đứng đầu toàn quốc về điểm trung bình môn Ngữ văn; tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 99,58%. Hải Phòng có tới 86 học sinh đoạt các giải tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và là địa phương đứng thứ 2 toàn quốc có học sinh đoạt giải các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Hải Phòng cũng có 2 dự án đạt giải trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia năm 2022.

Hải Phòng đã trích ngân sách 1,67 tỷ đồng trao tặng các học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu.

Tại buổi lễ, Hải Phòng biểu dương, tôn vinh 167 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu năm học 2022. Trong đó, 70 học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba quốc gia các môn văn hóa, khoa học kỹ thuật năm học 2021 - 2022; chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2022; viết thư quốc tế UPU lần thứ 5 năm 2022; 53 học sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp TTHPT năm 2022 tại thành phố Hải Phòng đạt điểm cao và đỗ vào 1 trường đại học, học viện trong và ngoài nước; 44 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa loại giỏi trở lên tại các trường đại học trên địa bàn thành phố và sinh viên là người Hải Phòng tốt nghiệp thủ khoa loại giỏi trở lên tại các trường đại học, học viện trong cả nước.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam phấn khởi, Hải Phòng là vùng đất có truyền thống hiếu học, học giỏi. Trong những năm qua, Hải Phòng có nhiều chính sách để phát triển giáo dục trong đó các chính sách khuyến học, khuyến tài, đầu tư cơ sở vật chất; kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Đặc biệt, HĐND TP Hải Phòng có nghị quyết trong phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế; chính sách hỗ trợ học phí tại các cấp học… đã có sức lan toả sâu rộng, được phụ huynh, các gia đình học sinh, sinh viên, chăm lo, động viên có thêm nghị lực, quyết tâm vươn lên, đạt kết quả cao trong học tập.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng hoan nghênh, biểu dương tinh thần tận tâm, đầy trách nhiệm của các thầy, cô giáo, của đội ngũ quản lý, các nhà trường đã có nhiều cố gắng trong việc phát hiện, bồi dưỡng nhân tài, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; hoan nghênh, cám ơn các bậc phụ huynh, các gia đình học sinh, sinh viên đã chăm lo, động viên các học sinh, sinh viên có thêm nghị lực và quyết tâm vươn lên, đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của thành phố.

Chia sẻ với các sinh viên, học sinh, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nêu rõ, kết quả ngày hôm nay các em đạt được mới là điểm khởi đầu một hành trình phấn đấu lập thân, lập nghiệp. Để khẳng định mình, các học sinh, sinh viên được tuyên dương nói riêng, học sinh, sinh viên Hải Phòng nói chung tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, học tập, nghiên cứu; đi đầu trong tiếp cận và ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến để trở thành nhân tố tích cực xây dựng xã hội học tập - một nền kinh tế tri thức phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Tuyên dương 167 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO