Hải Phòng: Tuyên tử hình kẻ phóng hoả khiến 4 người tử vong

Hải Dương 28/07/2022 19:37

Ngày 28/7, Hội đồng xét xử sơ thẩm hình sự, TAND TP Hải Phòng đã tuyên phạt mức án tử hình đối với Nguyễn Văn Hải, người được xác định do giận con gái đã mua 15 lít xăng về phóng hỏa đốt nhà khiến vợ, con gái, con rể và cháu ngoại bị tử vong.

Theo bản án của TAND TP Hải Phòng, tối ngày 15/8/2021, sau bữa cơm chiều, Nguyễn Văn Hải (56 tuổi, ở tại thôn 3, xã Kiền Bái, huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng) do giận con gái đã đi lấy chồng ở xã bên nhưng vẫn về nhà ở nhiều ngày, Hải đã ra cửa hàng xăng dầu trên địa bàn thôn 2, xã Kiền Bái mua 15 lít xăng rồi mang về nhà, đổ vào trong phòng ngủ, nơi vợ Hải cùng con gái, con rể, cháu ngoại đang ở để phóng hoả, đốt nhà.

Nguyễn Văn Hải tại phiên toà sơ thẩm.

Hậu quả vụ hoả hoạn đã khiến bà N.T.T. (50 tuổi, vợ Hải), chị N.T.H. (31 tuổi, con gái Hải), anh V.T.K. (31 tuổi, chồng chị H., con rể Hải) và cháu V.T.T.N. (4 tuổi, con của vợ chồng anh chị K., H.) bị tử vong.

Gây ra vụ phóng hoả khiến 4 người thân trong gia đình bị thiệt mạng, Nguyễn Văn Hải cũng bị bỏng nặng, được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Thuỷ Nguyên. Ngày 16/8/2021, Hải đã đến cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên toà, Nguyễn Văn Hải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình đồng thời Hải cũng tỏ thái độ ăn năn hối cải. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử sơ thẩm hình sự TAND TP Hải Phòng đánh giá hành vi mua xăng phóng hoả đốt nhà khiến 4 người bị thiệt mạng của Hải là đặc biệt nghiêm trọng, xâm hại đến tính mạng, sức khoẻ của nhiều người, đến an toàn trật tự xã hội cũng như gây dư luận trong xã hội.

Từ đánh giá này, Hội đồng xét xử sơ thẩm hình sự, TAND TP Hải Phòng đã tuyên phạt Nguyễn Văn Hải mức án tử hình cho tội giết người với hậu quả làm nhiều người bị thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Tuyên tử hình kẻ phóng hoả khiến 4 người tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO