Hải Phòng: Tỷ lệ học sinh tiểu học, mầm non quay lại trường chưa cao

Hải Dương 14/02/2022 12:27

Sáng ngày 14/2, các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn Hải Phòng đồng loạt quay trở lại học trực tiếp sau thời gian dài nghỉ phòng, chống dịch, nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022. Theo ghi nhận thực tế, tỷ lệ học sinh quay lại học trực tiếp chỉ đạt dưới 30%.

Theo ghi nhận tại Trường tiểu học L.H.P. (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng), buổi học sáng ngày 14/2 nhà trường có các khối 1, khối 2, khối 5 với 26 lớp học. Tuy nhiên, do nhà trường có tới 14 thầy cô giáo đứng các lớp này là F0, F1, không thể đến lớp dạy trực tiếp nên học sinh các lớp này tiếp tục học trực tuyến. Bởi vậy, nhà trường chỉ còn 12 thầy, cô giáo tham gia giảng dạy trực tiếp trên lớp học.

Nhiều lớp tại một trường tiểu học chỉ có từ 2 – 4 học sinh theo học, nhiều hơn chỉ được chục học sinh đi học.

Điều đáng nói, đối với các lớp học trực tiếp cũng chỉ có 101/471 học sinh đến lớp học trực tiếp. 187 học sinh còn lại của 12 lớp này thuộc diện F0, F1 phải học online; đối với 184 học sinh còn lại của các lớp này được phụ huynh xin phép nhà trường cho học online tại nhà với lý do đang theo dõi sức khoẻ.

Tương tự, đại diện Trường tiểu học N.V.T. (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) thông tin nhanh, buổi đầu trở lại trường, nhà trường ghi nhận khoảng 30% học sinh đến lớp học trực tiếp. Số học sinh còn lại xin học online. Theo lãnh đạo Trường tiểu học N.V.T., đối với những thầy, cô giáo thuộc diện F0, F1, nhà trường áp dụng dạy online.

Trường Mẫu giáo Sao Sáng 4 (phường Đổng Quốc Bình, quận Ngô Quyền) được các thầy, cô mở cửa đón trẻ từ 7h30 sáng. Ngay tại cổng vào, nhà trường bố trí bàn tiếp đón như đo thân nhiệt, nhắc nhở phụ huynh, học sinh thực hiện 5K phòng, chống dịch cho trẻ nhỏ. Theo ghi nhận của Nhà trường, trường có tổng sĩ số 455 trẻ nhỏ, tuy nhiên, trong sáng ngày 14/2, nhà trường chỉ đón được chưa đầy vài chục trẻ nhỏ.

Đại diện Trường mầm non tư thục M.P. (quận Lê Chân) cung cấp thông tin, trường có 250 trẻ nhỏ theo học. Trong ngày 13/2, qua hình thức phát phiếu thăm dò điện tử tới phụ huynh học sinh cho con đến lớp, đến trường, có 29 phụ huynh đồng thuận cho trẻ đến lớp. Tuy nhiên, đến sáng nay, các phụ huynh này cũng nhắn tin xin cho con được nghỉ học …

Theo chia sẻ của đa phần phụ huynh có con học tiểu học, mầm non trên địa bàn Hải Phòng còn e ngại đưa trẻ tới trường do thời điểm này Hải Phòng ghi nhận hàng nghìn ca nhiễm tại các trường học. Trong khi đó, nhóm trẻ mầm non, tiểu học chưa được tiêm phòng và chưa có kỹ năng phòng, chống dịch bệnh đầy đủ…

Được biết, trong sáng ngày 14/2, Giám đốc và các Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo TP Hải Phòng đều đồng loạt đến các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn để kiểm tra việc tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại cơ sở đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Theo báo cáo nhanh từ Sở Giáo dục & Đào tạo TP Hải Phòng, trong sáng ngày 14/2, tỷ lệ đi học trở lại khối mầm non đạt 15%, khối tiểu học đạt 28%, khối trung học cơ sở đạt 43%. Tính trung bình, tỷ lệ học sinh các khối có tiết học buổi sáng đi học trở lại đối với ba khối mầm non, tiểu học, trung học cơ sở này đạt 27%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Tỷ lệ học sinh tiểu học, mầm non quay lại trường chưa cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO