Hải Phòng: Ưu tiên tiêm bổ sung, nhắc lại cho người có bệnh nền, nhân viên y tế

Hải Dương 14/12/2021 17:50

Ngày 13/12, Sở Y tế TP Hải Phòng có văn bản hướng dẫn việc tiêm bổ sung, nhắc lại cho người tiêm vaccine phòng chống Covid-19.

Theo đó, đối với liều tiêm bổ sung, Hải Phòng thực hiện ưu tiên tiêm cho người từ 50 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng như người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang điều trị thuốc ức chế miễn dịch hoặc đã điều trị trong thời gian 6 tháng.

Đối với mũi tiêm nhắc lại, ưu tiên tiêm cho người từ đủ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản, liều bổ sung nhưng có bệnh nền, người cần được chăm sóc dài hạn tại cơ sở y tế; người từ 50 tuổi trở lên, trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 và nhóm nhân viên y tế.

Hải Phòng sẽ ưu tiên tiêm nhắc lại cho nhân viên y tế.

Theo thông báo từ Sở Y tế TP Hải Phòng, các mũi tiêm phòng bổ sung, nhắc lại là loại vaccine do Bộ Y tế phê duyệt. Đối với người tiêm bổ sung được tiêm vaccine cùng loại hoặc vaccine mRNA (Pfizer), mũi tiêm bổ sung phải cách ít nhất 28 ngày sau mũi tiêm cuối cùng của liều cơ bản. Đối với mũi tiêm nhắc lại, người được tiêm sẽ tiêm vaccine cùng loại hoặc vaccine mRNA (Pfizer).

Trong trường hợp trước đó, người được tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung là vaccine Sinopharm thỉ có thể tiêm mũi nhắc lại cùng loại hoặc vaccine mRNA (Pfizer) hoặc vaccine vec tơ vi rút (AstraZeneca). Khoảng cách tiêm mũi vaccine nhắc lại phải ít nhất sau 6 tháng của mũi tiêm cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung.

Cũng theo văn bản chỉ đạo từ Sở Y tế TP Hải Phòng, Hải Phòng sẽ phải hoàn thành việc tiêm phòng vaccine mũi 1 cho 100% người dân trong độ tuổi chỉ định xong trước ngày 20/12/2021 và tiêm mũi 2 cho người đã đủ thời gian sau tiêm mũi 1.

Để hoàn thành kế hoạch tiêm chủng mở rộng, trung tâm y tế các quận, huyện phối hợp cùng bệnh viện cùng cấp thành lập các Đội tiêm chủng lưu động để thực hiện tiêm chủng tại nhà cho các trường hợp già yếu, có bệnh lý không thể đến điểm tiêm chủng tập trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Ưu tiên tiêm bổ sung, nhắc lại cho người có bệnh nền, nhân viên y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO