Hải Phòng: Vượt nghìn ca nhiễm, thí điểm điều trị F0 tại nhà

Hải Dương 04/12/2021 13:19

Ngày 3/12, CDC TP Hải Phòng thông tin, tính từ 18h ngày 2/12 đến 18h ngày 3/13, trên địa bàn Hải Phòng ghi nhận 78 ca nhiễm, đưa tổng số ca nhiễm đợt 4, từ ngày 27/4 đến nay lên đến 1.013 ca nhiễm Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cũng trong ngày 3/12, UBND TP Hải Phòng có văn bản số 9396/UBND – VX chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với UBND các quận huyện xây dựng phương án điều trị F0 không có triệu chứng tại nhà trên. Ban đầu, TP Hải Phòng sẽ thực hiện thí điểm điều trị F0 tại 4 xã Tiên Thắng, Vinh Quang, Toàn Thắng, Tiên Minh, bốn xã vùng đỏ của huyện Tiên Lãng và 2 phường Thượng Lý, Sở Dầu, hai phường vùng cam của quận Hồng Bàng.

Những phường, xã là vùng đỏ, vùng cam của Hải Phòng được thí điểm điều trị F0 tại nhà.

Ngoài ra, TP Hải Phòng cũng chỉ đạo Sở Y tể chỉ đạo Tổ điều phối công tác vận chuyển, cấp cứu phối hợp với các địa phương hình thành mạng lưới vận chuyển bệnh nhân trên địa bàn; chuẩn bị thuốc điều trị F0 tại nhà …

Để phòng chống dịch, TP Hải Phòng cũng yêu cầu Cảng vụ hàng hải, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Y tế kiểm tra, giám sát tàu, thuyền viên từ các quốc gia Nam Phi, Botswana, Namibia, Zimbabwe, Eswatini, Lesotho, Mozambique và tạm dừng cấp phép nhập cảnh lên bờ đối với các thuyến viên đến/đi từ các quốc gia này.

Trước đó, ngày 2/11, Hải Phòng đã lên kế hoạch đào tạo nhân lực cho 8.571 người có chuyên môn y gồm bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh và các tình nguyện viên để hình thành các Trạm y tế lưu động, Tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng với các nội dung chính như tổ chức, quản lý trạm y tế lưu động, chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng, lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Vượt nghìn ca nhiễm, thí điểm điều trị F0 tại nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO