Hải Phòng: Xác định 5 người tiếp xúc gần với ca Covid-19 mới

Nam Khánh 28/01/2021 11:00

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, trên địa bàn Hải Phòng có 5 người được xác định tiếp xúc gần (F1) của bệnh nhân Covid-19 mới được phát hiện.

Ngày 28/1, ông Trần Anh Cường, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19, Giám đốc Sở Y tế TP Hải Phòng có công văn khẩn, yêu cầu những người đi/đến từ các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương vào Hải Phòng trong vòng 14 ngày phải thực hiện khai báo y tế, được hướng dẫn theo dõi sức khỏe, kiểm soát lịch sử đi lại; phải kịp thời thông báo cho cơ sở y tế nếu có các yếu tố dịch tễ liên quan đến các ổ dịch Covid-19.

( Ảnh minh họa )
( Ảnh minh họa )

Phó Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng cũng yêu cầu đưa các trường hợp F1 vào cơ sở cách ly tại Cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp; các trường hợp F2 thực hiện cách ly tại nhà.

Ông Trần Anh Cường cũng yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh của TP Hải Phòng phải “kích hoạt”, khởi động ngay quy định của Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid–19; phân luồng, sàng lọc ngay từ khâu tiếp đón người bệnh.

Đặc biệt, đối với những người bệnh đến từ Quảng Ninh. Hải Dương có triệu chứng ho, sốt, khó thở, cơ sở y tế cần thông báo ngay cho đơn vị y tế dự phòng để phối hợp điều tra, xác minh và triển khai ngay các biện pháp xử lý kịp thời.

Liên quan đến ca mắc Covid–19 mới tại Cảng hàng không Vân Đồn (Quảng Ninh), theo thông tin từ cơ quan chức năng, trên địa bàn Hải Phòng có 5 nhân viên thường trú tại Hải Phòng tiếp xúc gần người bệnh.

Từ thông tin này, ngày 27/1, Công an TP Hải Phòng có công văn hỏa tốc, đề nghị công an các quận, huyện Lê Chân, Hải An, Đồ Sơn, Tiên Lãng, Cát Hải phối hợp cùng cơ quan y tế xác minh các trường hợp tiếp xúc với 5 nhân viên này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Xác định 5 người tiếp xúc gần với ca Covid-19 mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO