Hải Phòng: Xác minh tin báo chủ phòng vé máy bay lừa đảo nhiều người

Hải Dương 29/03/2023 18:29

Ngày 29/3, Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) thông tin, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân đang xác minh tin báo vụ việc U.T.T.T, chủ một phòng vé máy bay có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều nạn nhân trên địa bàn.

Theo ghi nhận ban đầu từ cơ quan Công an, thời gian gần đây, nhiều người dân trên địa bàn các quận Lê Chân, Ngô Quyền đã gửi đơn tố giác tội phạm tới Công an quận Lê Chân tố giác việc bị bà U.T.T.T (33 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ quốc tế Trang Minh (trụ sở tại phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng), chủ phòng vé máy bay có hành vi lừa đảo tiền của nhiều người trên địa bàn.

Những nạn nhân tố cáo T. lừa đảo, chiếm đoạt tiền.

Các nạn nhân cho biết, U.T.T.T quảng bá với nhiều người rằng phòng vé của T. có ưu đãi đặc biệt vé máy bay giá rẻ, có các tour du lịch gồm vé máy bay, khách sạn nghỉ dưỡng trong và ngoài nước với giá ưu đãi. Theo đó, T. có thể đặt mua cho khách hàng vé máy bay giá rẻ, mức vé chỉ 1 triệu đồng/chuyến bay của các hãng bay tới tất cả sân bay trong nước, giá vé này không áp dụng đường bay đi Côn Đảo và các ngày lễ, tết. Thời gian áp dụng từ tháng 1/2023 đến tháng 12/2023.

Tin lời T., anh L.V.T (39 tuổi, ở tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng) cùng một số người bạn đã thỏa thuận nộp 214 triệu đồng để đặt mua 214 vé máy bay trong thời gian năm 2023 mục đích cho nhân viên công ty đi du lịch. Theo anh L.V.T, anh đã bay một chuyến theo chặng Hải Phòng – Nha Trang bằng vé máy bay từ phòng vé của T.. Ngày 15/3, khi có nhu cầu bay chặng Hải Phòng đi Phú Quốc vào các ngày 19 – 23/3, anh L.V.T đã liên hệ với T. để xuất vé bay khứ hồi cho mình trong kho vé đã thanh toán nhưng không liên lạc được.

Tìm đến nơi ở của T. tại địa chỉ đăng ký trên căn cước công dân (tại phố Phạm Hữu Điều, quận Lê Chân, TP Hải Phòng), người trong nhà thông báo “T. đã bế con đi khỏi nhà mấy hôm nay, không rõ đi đâu”.

Ông H.N.T, (62 tuổi, ở tại quận Ngô Quyền) tố giác, đã nộp cho T. 70 triệu đồng trong tổng số 92,8 triệu đồng, mức tiền do T. báo giá để đặt vé bay cùng tiền khách sạn cho đoàn 29 người là bạn bè, gia đình di du lịch vào các ngày 5 – 7/5. Ngày 4/3, T. có gửi qua zalo cho ông 3 mã code với 27 vé của hãng bay V. cho 27 người trong đoàn. Thời gian bay vào 10h30 ngày 12/5 và yêu cầu ông H.N.T thanh toán nốt số tiền còn lại.

Thiếu vé bay của 2 người, ông H.N.T chưa thanh toán. Đồng thời ông H.N.T liên hệ với hãng bay thì được thông báo, 3 mã đặt chỗ trên đã bị hủy. Tìm hiểu thông tin từ khách sạn được T. thông báo đã thanh toán tiền đặt phòng ông H.N.T cũng được khách sạn phúc đáp rằng T. đã hủy đặt phòng. Kể từ thời điểm này, ông H.N.T cũng không liên lạc được với T.

Công an quận Lê Chân cũng tiếp nhận tin báo, một công ty có trụ sở tại TP Hà Nội đã chuyển 90 triệu đồng cho Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ quốc tế Trang Minh của T. để đặt mua 90 vé máy bay nội địa khứ hồi. Nhưng đến nay, công ty này cũng chưa nhận được vé bay theo thỏa thuận đã giao ước.

Lãnh đạo Công an quận Lê Chân thông tin thêm, ban đầu, có hàng chục nạn nhân gửi đơn, thông tin tố cáo tới cơ quan công an. Hiện, vụ việc đang trong giai đoạn xác minh tin báo tội phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Xác minh tin báo chủ phòng vé máy bay lừa đảo nhiều người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO