Hải Phòng: Xây Nhà ga hàng hoá tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Hải Dương 25/10/2021 17:52

UBND TP Hải Phòng vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng Nhà ga hàng hóa tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Theo đó, Dự án xây dựng Nhà ga hàng hoá - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi với công suất 100.000 tấn hàng hoá/năm gồm các hạng mục chính như khu chức năng Nhà ga hàng hoá 2 tầng, văn phòng, công trình phụ trợ, kỹ thuật, sân đỗ ô tô giao thông trên diện 64.150 m2 ngay tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Dự án có tổng mức đầu tư 390 tỷ đồng do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư.

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi được đầu tư nhà ga hàng hoá trị giá 390 tỷ đồng.

Theo đánh giá của Hải Phòng, Nhà ga hàng hoá là nơi lưu giữ, kho bãi hàng hoá cho các hãng hàng không nội địa, quốc tế khai thác đường bay đến, đi từ Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi là một trong hai cảng hàng không lớn, quan trọng của khu vực phía Bắc. Giai đoạn 2015- 2020, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi được đầu tư nâng cấp sân đỗ (giai đoạn 1), đường cất hạ cánh, xây mới trạm không lưu, nhà ga T1. Hiện, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đang thực hiện dự án mở rộng sàn đỗ máy bay (giai đoạn 2). Dự án xây dựng Nhà ga hàng hoá là một trong số các dự án thành phần trong kế hoạch nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Cát Bi để có thể đón được 5 triệu hành khách/năm, đến năm 2030 đạt công suất 13 triệu hành khách/năm.

Dự kiến, quý 1/2022, Nhà ga hàng hoá - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sẽ dược khởi công

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Xây Nhà ga hàng hoá tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO