Hải Phòng: Xem xét dỡ phong tỏa hai Bệnh viện Phụ sản, Trẻ em

Việt Phương 08/02/2021 14:31

Trưa ngày 8/2, bác sĩ Phạm Thu Xanh, Tổ trưởng Tổ tham mưu của UBND TP Hải Phòng về phòng chống dịch bệnh Covid 19 cho biết, Hải Phòng sẽ thực hiện dỡ phong tỏa đối với hai Bệnh viện Phụ Sản, Bệnh viện Trẻ em nếu kết quả xét nghiệm lần thứ 3 với những người trong khu vực phong tỏa có kết quả âm tính.

Bác sĩ Phạm Thu Xanh cho biết, trong ngày 8/2, lực lượng chức năng của Hải Phòng sẽ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 3 đối với những người trong khu vực Bệnh viện Phụ Sản, Bệnh viện Trẻ em TP Hải Phòng, những cơ sở khám chữa bệnh được Hải Phòng thực hiện phong tỏa, thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng trong thời gian giãn cách, phong tỏa
Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng trong thời gian giãn cách, phong tỏa.

Dự kiến, trong ngày 9/2 (tức 28 tháng Cháp, tết Tân Sửu 2021), Hải Phòng sẽ có toàn bộ kết quả xét nghiệm Covid–19 đối với những người trong hai cơ sở khám chữa bệnh này, nếu toàn bộ kết quả xét nghiệm âm tính, Hải Phòng sẽ thực hiện dỡ phong tỏa đối với hai cơ sở khám chữa bệnh này; cho người nhà, người bệnh khỏi bệnh cũng như tập thể y, bác sĩ đang thực hiện cách ly được về nhà ăn Tết, bà Xanh cho biết thêm.

Trước đó, trong các ngày 28/1, ngày 1/2, khi phát hiện có ca bệnh dương tính từng đến các Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, TP Hải Phòng thực hiện phong tỏa hai cơ sở khám chữa bệnh này.

Tại thời điểm phong tỏa, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đang có hơn một nghìn y, bác sĩ; sản phụ, sản nhi, người nhà sản phụ và người làm công tại cơ sở khám chữa bệnh này. Phó Giáo sư, Bác sĩ Vũ Văn Tâm, Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hải Phòng cho biết, trong thời gian thực hiện cách ly, Bệnh viện Phủ Sản đã tổ chức tiếp nhận, khám chữa bệnh cho 5 sản phụ trong tình trạng cấp cứu được an toàn.

Bác sĩ Phạm Thu Xanh cho biết thêm, sau khi dỡ phong tỏa, ngành y tế sẽ thực hiện tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ hai bệnh viện trước khi cho hai cơ sở khám chữa bệnh này trở lại hoạt động bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Xem xét dỡ phong tỏa hai Bệnh viện Phụ sản, Trẻ em

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO