Hải Phòng: Xem xét hỗ trợ công dân nhập ngũ

Nam Khánh 21/08/2021 19:48

UBND TP Hải Phòng đang trình dự thảo, đề xuất hỗ trợ công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, tham gia công an nhân dân với mức hỗ trợ 3 triệu đồng/người.

Theo đánh giá của Hải Phòng, những năm vừa qua, số lượng công dân nam trong độ tuổi gọi nhập ngũ của Hải Phòng có xu hướng giảm dần theo sự phát triển dân số tự nhiên. Tỷ lệ công dân thuộc diện tạm hoãn chiếm gần 80% tổng số nguồn.

UBND thành phố Hải Phòng đang trình HĐND thành phố thông qua cơ chế hỗ trợ công dân nhập ngũ.

Hiện nay, việc thực hiện chế độ, chính sách đối với hạ sĩ quan, binh sĩ phục vụ tại ngũ, xuất ngũ và thân nhân của hạ sĩ quan, binh sĩ tại ngũ được hỗ trợ theo quy định chung được quy định tại Nghị định 27/2016/NĐ-CP và Nghị định 70/2019/NĐ-CP của Chính phủ còn thấp so với thu nhập bình quân trên địa bàn.

Những năm qua, Hải Phòng đã chủ động có chính sách hỗ trợ cho công dân và gia đình công dân nhập ngũ song chủ yếu từ nguồn xã hội hóa. Bởi vậy, việc hỗ trợ này cũng bộc lộ những bất cập như địa phương vận động xã hội hóa được nhiều thì hỗ trợ cao, địa phương vận động xã hội hóa được thấp, hỗ trợ thấp, chưa đảm bảo được sự thống nhất, công bằng xã hội.

Do đó, UBND thành phố Hải Phòng xây dựng Đề án hỗ trợ công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân trình HĐND thông qua.

Theo dự kiến, mức hỗ trợ sẽ là 3 triệu đồng/1 công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Xem xét hỗ trợ công dân nhập ngũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO