Hải Phòng: Xem xét trả phí cách ly tập trung cho người có hoàn cảnh khó khăn

Hải Dương 01/11/2021 16:48

Sáng 1/11, UBND TP Hải Phòng đã họp về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố có ý kiến chỉ đạo xem xét trả phí cách ly tập trung cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng theo chỉ đạo từ UBND TP Hải Phòng, đối với những người trở về Hải Phòng từ vùng dịch, thuộc diện cách ly y tế tại nhà có ý thức không tốt sẽ bị áp dụng hình thức cách ly tập trung. Đối với những trường hợp người tự theo dõi tại nhà không chấp hành nghiêm quy định cũng bị nâng lên thành mức cách ly tại nhà.

Các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới được phát hiện trên địa bàn TP Hải Phòng đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (cơ sở 2).

Bên cạnh đó, TP Hải Phòng cũng thực hiện chi trả phí xét nghiệm cho những trường hợp cần thực hiện xét nghiệm bổ sung theo đề nghị của ngành y tế. Theo chỉ đạo này, Hải Phòng cũng cho phép xe cá nhân được đón người từ Cảng hàng không quốc tế Cát Bi về cách ly y tế tại nhà.

Từ 1/11, Hải Phòng dừng hoạt động các chốt kiểm soát dịch bệnh tại bến tàu, bến cảng, bãi xe, chợ đầu mối lớn của thành phố. Để tăng cường phòng chống dịch sau khi dừng các chốt kiểm soát dịch này, các Tổ trưởng dân phố phải tăng cường phát hiện người về từ vùng dịch, xác định những trường hợp khai báo y tế không trung thực; kiểm tra, giám sát việc cách ly y tế tại nhà.

UBND TP Hải Phòng giao UBND các quận, huyện phối hợp cùng ngành y tế thiết lập các trạm y tế lưu động; hàng ngày, trước 15h phải gửi danh sách người về từ vùng dịch cho Văn phòng UBND TP.

UBND TP Hải Phòng cũng chỉ đạo Công an TP Hải Phòng cần kiểm tra, rà soát việc khai báo y tế của những trường hợp từ vùng dịch về, bị nhiễm bệnh. Đối với những trường hợp khai báo y tế không trung thực, cơ quan công an phải xử lý nghiêm theo quy định.

Trong những ngày vừa qua, Hải Phòng ghi nhận tới 16 người từ vùng dịch về Hải Phòng bị nhiễm bệnh. Những trường hợp này đều đã được cách ly y tế tại nhà trước khi ghi nhận phát bệnh nên khả năng lây nhiễm ra cộng đồng rất thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Xem xét trả phí cách ly tập trung cho người có hoàn cảnh khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO