Hải Phòng: Xử phạt hành vi sử dụng lòng đường tổ chức sự kiện

Hải Dương 12/10/2022 16:25

UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản chỉ đạo UBND các quận, huyện phải xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp cố tình sử dụng lòng đường giao thông để tổ chức đám hiếu, đám hỷ.

Theo ghi nhận của cơ quan chức năng, trên địa bàn TP Hải Phòng, nhất là các huyện ngoại thành có hiện tượng người dân sử dụng một phần lòng đường giao thông, vỉa hè để tổ chức các sự kiện như đám hiếu, đám hỷ.

Việc sử dụng lòng được người dân giải thích do điều kiện nhà cửa chật hẹp, bất đắc dĩ phải dựng rạp lấn chiếm lòng, lề đường từ 1- 2 ngày. Việc lấn chiếm lòng, lề đường còn diễn ra khá phổ biến vào dịp cuối năm khi nhiều hộ dân tổ chức liên hoan tất niên.

Khi sử dụng lòng đường, vỉa hè đã không dành khoảng cách tối thiểu cho phương tiện tham gia lưu thông, không thông báo cho chính quyền địa phương việc tạm sử dụng lòng đường, vỉa hè, không có biển cảnh báo an toàn giao thông.

Người dân dựng bạt giữa lòng đường tổ chức tiệc cưới gây mất an toàn giao thông. (Ảnh minh hoạ).

Theo xác định của UBND TP Hải Phòng, việc tự ý sử dụng lòng, lề đường tổ chức các sự kiện như trên ảnh hưởng đến an toàn giao thông, ảnh hưởng đến văn minh đô thị là sai quy định pháp luật. Bởi vậy, để bảo đảm an ninh trật tự, văn minh đô thị, UBND TP Hải Phòng yêu cầu UBND các quận, huyện thực hiện tuyên truyền việc sử dụng lòng, lề đường cho người dân.

UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu, từ ngày 1/11, cấp chính quyền cơ sở sẽ thực hiện xử phạt vi phạm hành chính các trường hợp cố tình sử dụng lòng, lề đường tổ chức các sự kiện gây tiềm ẩn mất an toàn giao thông, mất mỹ quan đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Xử phạt hành vi sử dụng lòng đường tổ chức sự kiện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO