Hải Phòng: Xuất hiện 2 chùm ca bệnh, tạm dừng hoạt động du lịch, lễ hội

Nam Khánh 25/06/2021 21:37

Ngày 25/6, UBND TP Hải Phòng có văn bản yêu cầu tạm dừng một số hoạt động du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

Theo quyết định của UBND TP Hải Phòng, từ 18h ngày 25/6, tạm dừng các hoạt động du lịch tại các khu du lịch, khu sinh thái; tạm dừng các lễ hội, sinh hoạt tôn giáo tập trung từ 10 người. Các điểm công cộng vườn hoa, điểm văn hóa, thế thao, giải trí, cửa hàng ăn uống không tập trung quá 10 người.

TP Hải Phòng cũng yêu cầu người dân dừng tổ chức các đám cưới, đám hỏi; các đám hiếu được khuyến cáo nên hạn chế tối đa số người tham gia.

Các hoạt động du lịch lại tạm dừng hoạt động
Các hoạt động du lịch lại tạm dừng hoạt động.

TP Hải Phòng cũng yêu cầu các quận, huyện cho hoạt động trở lại các Tổ Covid-19 cộng đồng tại các thôn, tổ dân phố, trên tinh thần tự nguyện. Các Tổ Covid-19 cộng đồng cùng chính quyền địa phương thực hiện việc rà soát “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, theo dõi, kiểm soát chặt chẽ mọi công dân, nhất là người dân đi từ vùng có dịch để phát hiện, yêu cầu khai báo y tế.

Các quận, huyện cần tập trung truy vết tất cả những người từ TP Hồ Chí Minh về Hải Phòng bằng đường bộ từ ngày 1/6 đến nay để yêu cầu khai báo y tế.

Các hoạt động vận tải hành khách công cộng, xe hợp đồng, từ huyện Vĩnh Bảo ra, vào các quận, huyện của Hải Phòng cũng được yêu cầu tạm dừng hoạt động.

Theo ghi nhận của Hải Phòng, từ ngày 24/6 đến nay, Hải Phòng đã ghi nhận nhận 2 chùm ca bệnh Covid -19 với 4 người bị nhiễm bệnh tại các xã Lý Học, Cộng Hiền (huyện Vĩnh Bảo).

Theo đánh giá của Hải Phòng, những ca bệnh này đều xuất phát từ việc không tuân thủ quy định tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng tuyến cố định TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng và ngược lại từ xe chở khách mang BKS 15B-03684 của Công ty Trung Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Xuất hiện 2 chùm ca bệnh, tạm dừng hoạt động du lịch, lễ hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO