Hải Phòng; Yêu cầu các phương tiện hoạt động trên biển về nơi tránh trú bão

Nam Khánh 12/06/2021 19:30

Ngày 12/6, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng có công điện khẩn về phòng chống áp thấp nhiệt đới đang đi vào vịnh Bắc Bộ, có khả năng mạnh lên thành bão.

Theo chì đạo của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, các phương tiện hoạt động trên vùng biển Hải Phòng phải khẩn trương di chuyển về nơi tránh, trú bão. Đặc biệt, các tàu, thuyền du lịch phải di chuyển về nơi tránh trú bão, không để du khách trên tàu, thuyền, trên các đảo. Các quận, huyện không được để người trên các tàu, thuyền, lồng bè, chòi canh thủy sản khi có gió mạnh hoặc bão đổ bộ vào đất liền.

TP Hải Phòng cũng chuẩn bị phương án tạm dừng các hoạt động vận tải đường thủy nội địa, hệ thống cáp treo, cầu vượt biển, các khu du lịch biển; phương án cấm biển khi bão đổ bộ vào vùng biển Hải Phòng.

Hải Phòng yêu cầu tàu, thuyền hoạt động trên biển về nơi tránh trú bão.

Các quận, huyện cũng được yêu cầu chuẩn bị phương án sơ tán nhân dân ở khu vực vùng trũng, thấp, ven sông, ven biển; các khu nhà cũ, yếu, các khu du lịch biển, các khu vực có nguy cơ sạt lở. Các lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn được chỉ đạo sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu cứu hộ, cứu nạn.

Theo thông báo của TP Hải Phòng, vào hồi 7h ngày 12/6, áp thấp nhiệt đới ở khu vực biển phía Nam đảo Hải Nam (Trung Quốc), sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7, giật cấp 9, bán kính gió giật từ cấp 6 trở lên khoảng 90 km.

Dự báo, trong chiều ngày 12/6, áp thấp di chuyển vào Vịnh Bắc Bộ, có khả năng mạnh lên thành bão; khoảng 19h ngày 12/6, vị trí bão cách phía đông nam đảo Bạch Long Vĩ khoảng 120 km, sức gió mạnh nhất vùng tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10, mỗi giờ đi được 15-20 km, đi vào đất liền, ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh, thành phố trong khu vực Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng; Yêu cầu các phương tiện hoạt động trên biển về nơi tránh trú bão

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO