Hải Phòng: Yêu cầu người dân sau 22h không ra khỏi nhà

Nam Khánh 19/07/2021 11:56

Ngày 19/7, Hải Phòng có văn bản yêu cầu kể từ 22h ngày 19/7, người dân không ra khỏi nhà trừ trường hợp đặc biệt hoặc đi làm nhiệm vụ được phân công, phân nhiệm.

Hải Phòng cũng yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn Hải Phòng có nhân viên hiện có hộ khẩu thường trú tại TP Hà Nội không về Hà Nội trong thời điểm này, yêu cầu ở lại Hải Phòng. Các đơn vị, doanh nghiệp không cử cán bộ, nhân viên đi công tác tại Hà Nội và các tỉnh phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16-CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, từ 19/7, Hải Phòng cũng thực hiện dừng hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định Hải Phòng – Hà Nội, dừng hoạt động tại các vườn hoa, công viên; không tụ tập quá 10 người ngoài công sở, trường học, bệnh viện; dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, ăn uống đường phố.

Thêm ca nhiễm bệnh, Hải Phòng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 22h.

Theo ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch TP Hải Phòng, Hải Phòng buộc phải áp dụng các biện pháp trên bởi trong ngày 18/7, Hải Phòng đã ghi nhận một ca bệnh ngoài cộng đồng, là dấu hiệu dịch bệnh có thể diễn biến phức tạp trên địa bàn.

Ngoài ra, qua thời gian chống dịch, Hải Phòng cũng ghi nhận một bộ phận dân cư còn chủ quan, không tuân thủ quy định phòng, chống dịch; còn nhiều người ra đường khi không có việc cần thiết, còn tụ tập đông người.

Đặc biệt, Hải Phòng cũng ghi nhận các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào Hải Phòng vẫn chưa kiểm soát hết được người, phương tiện qua lại. Tại các chốt kiểm soát cầu Nghìn (hướng từ tỉnh Thái Bình vào Hải Phòng) và chốt Dụ Nghĩa (trên QL 5) có nhiều người vào Hải Phòng không thực hiện khai báo y tế, trốn tránh chốt kiểm dịch. Chỉ trong ngày 18/7, các quận Ngô Quyền, huyện Kiến Thụy đã phát hiện 5 người từ các địa phương khác về Hải Phòng không thực hiện khai báo y tế tại các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Để tăng cường kiểm soát phòng chống dịch, Hải Phòng giao UBND huyện An Dương thành lập thêm 3 chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn xã Đại Bản, địa bàn giáp ranh với tỉnh Hải Dương để kiểm soát, phòng chống người dân né chốt kiểm soát dịch bệnh ra vào Hải Phòng.

Để giảm tải áp lực công việc cho các chốt kiểm soát dịch bệnh, Hải Phòng cũng tăng cường thêm nhân lực cho các chốt kiểm soát dịch bệnh, giảm ½ giờ trực tại các chốt kiểm soát dịch bệnh cho nhân viên các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Chủ tịch TP Hải Phòng cũng giao Công an TP Hải Phòng phải tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp đi ra khỏi nhà từ 22h ngày hôm trước đến 5h sáng ngày hôm sau nếu không có lý do chính đáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Yêu cầu người dân sau 22h không ra khỏi nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO