Hải Phòng: Yêu cầu người từng đến BV Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cách ly y tế

Nam Khánh 05/05/2021 20:29

Ngày 5/5, Sở Y tế TP Hải Phòng phát thông báo khẩn đề nghị những người thân, người bệnh từng đến khám, điều trị, chăm sóc người thân, có mặt tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 từ ngày 20/4 đến 5/5 cần tự cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú.

Ngoài ra, những người này cần thực hiện khai báo y tế qua điện thoại với Trạm Y tế nơi cư trú, nơi lưu trú hoặc liên hệ các số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế TP Hải Phòng theo các số điện thoại 097878.9499, 090.2210.218, 091.249.8366 để được hướng dẫn các biện pháp cách ly, giám sát, hướng dẫn theo dõi sức khỏe phù hợp, kịp thời.

Theo Sở Y tế TP Hải Phòng, biện pháp phòng chống dịch trên được áp dụng để ngăn chặn việc xâm nhập, lây truyền liên quan đến các trường hợp mới phát hiện nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, TP Hà Nội).

Hải Phòng yêu cầu người về từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 phải tự cách ly y tế
Hải Phòng yêu cầu người về từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 phải tự cách ly y tế.

Sở Y tế TP Hải Phòng cũng yêu cầu các quận, huyện, xã, phường, thị trấn của Hải Phòng phải chủ động rà soát các trường hợp trên địa bàn liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để chủ động phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 3/5, tại cuộc họp phòng chống dịch của UBND TP Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam đã yêu cầu các quận huyện tái thành lập các Tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các thôn, tổ dân phố hoạt động trở lại theo hình thức tự nguyện, tự quản; phối hợp với cảnh sát khu vực triển khai rà soát từng hộ gia đình, không để người nhập cảnh trái phép trở về địa phương.

Theo chỉ đạo từ Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, lực lượng công an, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự TP, UBND các quận, huyện tăng cường, kiên quyết hơn nữa trong công tác quản lý xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép. Cùng với đó, tăng cường quản lý chặt chẽ các cơ sở cách ly tập trung tại các địa phương; thực hiện nghiêm ngặt các quy định về cách ly tập trung và cách ly tại nhà, nơi cư trú sau thời gian cách ly y tế tập trung.

Lãnh đạo TP cũng yêu cầu Sở Công thương chuẩn bị phương án đảm bảo đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm; bảo đảm bình ổn giá trong trường hợp dịch bệnh xảy ra; phối hợp với UBND các quận, huyện tuyên truyền mọi người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi vào siêu thị, cửa hàng, các chợ dân sinh trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Yêu cầu người từng đến BV Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cách ly y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO