Hải Phòng: Yêu cầu xử lý vụ việc biến 7.500m2 đất phi nông nghiệp thành trung tâm tiệc cưới

Hải Dương 17/02/2023 21:27

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng mới có văn bản yêu cầu Sở TN & MT, UBND quận Lê Chân có biện pháp xử lý dứt điểm các vi phạm về quản lý đất đai, môi trường, xây dựng đối với Trung tâm tiệc cưới W. Jardin.

Theo ghi nhận của UBND quận Lê Chân (TP Hải Phòng), khu đất hơn 7.500 m2 tại số 307 Nguyễn Văn Linh (phường Kênh Dương, quận Lê Chân) vốn được UBND TP Hải Phòng cho Công ty TNHH may xuất khẩu Minh Thành thuê làm nhà xưởng, nhà văn phòng, trung tâm thiết kế giới thiệu sản phẩm. Tháng 12/2020, doanh nghiệp này chuyển nhượng khu đất cùng tài sản trên đất cho Công ty cổ phần ô tô xe máy Hồng Phát (trụ sở 94 Trần Phú, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng).

Trung tâm tiệc cưới W. Jardin lớn nhất nhì Hải Phòng tọa lạc trên đất sản xuất.

Công ty cổ phần ô tô xe máy Hồng Phát đã được Sở TN & MT TP Hải Phòng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản trên đất. Trong đó, toàn bộ diện tích đất trên khu đất được xác định là đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp.

Tháng 6/2022, UBND quận Lê Chân đã cấp giấy phép sửa chữa, cải tạo nhà xưởng trên đất cho Công ty cổ phần ô tô xe máy Hồng Phát. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, UBND quận Lê Chân, Sở TN – MT TP Hải Phòng đều ghi nhận các hạng mục nhà xưởng có diện tích 1.600m2 đã được cải tạo thành khu hội trường tiệc cưới với tên gọi Trung tâm tiệc cưới W. Jardin. Khu nhà kho, nhà điều hành hơn 600 m2 được cải tạo thành khu dịch vụ áo cưới. Ngoài ra, Công ty cổ phần ô tô xe máy Hồng Phát còn xây dựng khu nhà khung thép hai tầng, rộng vài trăm m2, nhà để xe, những hạng mục không có trong giấy phép sửa chữa để phục vụ trung tâm tiệc cưới.

Đặc biệt, toàn bộ diện tích đất hành lang an toàn lưới điện của trụ điện cao thế trong khu đất không nằm trong diện tích đất được thuê cũng được Công ty cổ phần ô tô xe máy Hồng Phát xây dựng nhà bảo vệ, nhà cấp 4 để xe, làm vườn hoa …

Theo xác định của Sở TN & MT TP Hải Phòng, Công ty cổ phần ô tô xe máy Hồng Phát đã có loạt hành vi vi phạm hành chính như tự chuyển mục đích sử dụng đất từ đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp sang đất thương mại, dịch vụ chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Chưa lập hồ sơ đánh giá tác động môi trường cho Trung tâm tiệc cưới; xây dựng các công trình không có giấy phép và lấn chiếm, xây dựng trái phép trên đất hành lang an toàn lưới điện.

Trước hàng loạt các vi phạm của chủ sử dụng đất về quản lý, sử dụng đất, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu Sở TN & MT chủ trì, phối hợp cùng các Sở Xây dựng, UBND quận Lê Chân kiểm tra cụ thể, làm rõ những vi phạm của Công ty cổ phần ô tô xe máy Hồng Phát. Trong đó, Thanh tra Sở TN & MT phải hoàn thiện hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai; báo cáo, đề xuất UBND TP Hải Phòng đối với các vi phạm không thuộc thẩm quyền, vượt thẩm quyền để TP xử phạt theo thẩm quyền.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu các cơ quan truyền thông địa phương dừng việc quảng cáo đối với hoạt động Trung tâm tiệc cưới W. Jardin đến khi cơ quan chức năng xử lý dứt điểm các vi phạm liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Yêu cầu xử lý vụ việc biến 7.500m2 đất phi nông nghiệp thành trung tâm tiệc cưới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO