‘Hai phút hơn’ của Pháo gây ‘sốt’ trên BXH âm nhạc và mạng xã hội

Hà Anh (tổng hợp) 21/08/2021 17:30

Cho đến thời điểm hiện tại, "Hai phút hơn" của Pháo và Masew đã nhận về hơn 27 triệu lượt xem trên YouTube.

Nữ Rapper trẻ Pháo. Nguồn: Zing.vn

"Hai phút hơn" là sản phẩm kết hợp giữa Pháo cùng nhà sản xuất Masew. Ca khúc do chính cô sáng tác từ trước khi tham gia King Of Rap. Sau khi Masew ngỏ ý phối khí lại, khi bản phối mới này tung ra thị trường đã gây được tiếng vang lớn nhờ cách xử lý bài hát đậm màu sắc dân gian đương đại trên nền nhạc mang phong cách Future Bass hiện đại gây "ám ảnh" bởi sự ma mị quyến rũ người nghe. Cho đến thời điểm hiện tại, "Hai phút hơn" của Pháo và Masew đã nhận về hơn 27 triệu lượt xem trên YouTube.

Phiên bản "Hai phút hơn" do Kaiz remix.

Mới đây, phiên bản “Hai phút hơn” do Kaiz remix đã tạo nên một cơn sốt lớn trên ứng dụng video đang hot nhất hiện nay. Phần giai điệu của ca khúc bắt tai đã trở thành hot trend và được đông đảo khán giả Việt lẫn quốc tế thi nhau thực hiện tạo nên một cơn sốt trên nền tảng Tiktok.

Đặc biệt, sản phẩm này còn xuất sắc đạt No.1 BXH Shazam Toàn cầu - kỷ lục lần đầu tiên Việt Nam có một ca khúc đạt No.1 BXH lớn và uy tín của thế giới.

Đây cũng là ca khúc đầu tiên của Pháo và Kaiz được phát hành bởi Spinnin’ Records - hãng thu âm nhạc điện tử lớn nhất thế giới, trực thuộc Warner Music Group.

Tuyển thủ bóng chuyền Hàn Quốc lắc hông theo nhịp điệu "Hai phút hơn".

Mới đây nhất, trên mạng xã hội TikTok, một đoạn clip đạt 1,4 triệu view được đăng tải trên tài khoản của một câu lạc bộ bóng chuyền tại Hàn Quốc, clip đã cho thấy sức lan tỏa của ca khúc "Hai phút hơn". Trong đoạn clip TikTok, một nam vận động viên bóng chuyền đã chạy lại nhảy vũ điệu lắc hông trước mặt một đồng đội đang nhận được sự chăm sóc bên cạnh sàn đấu.

Đoạn clip tự nhiên và hài hước này đã nhận được 1,4 triệu lượt xem kể từ khi đăng tải cách đây 5 ngày. Clip này đang có lượt xem cao nhất trên tài khoản mạng xã hội TikTok của câu lạc bộ bóng chuyền nam. Lời dẫn giới thiệu clip cũng đề rõ rằng: "Khi ca khúc "Hai phút hơn" được phát trên sân...".

"Hai phứt hơn" vang lên tại giờ giải lao của trận đấu Play Offs giữa 2 đội Utaz Jazz và Memphis Grizzlies của giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ - NBA.

Trước đó, giai điệu của ca khúc Hai phút hơn này bỗng nhiên được vang lên trong giờ giải lao của trận đấu Play Offs giữa 2 đội Utaz Jazz và Memphis Grizzlies của giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ - NBA, khiến nhiều khán giả hâm mộ bóng rổ nước nhà cảm thấy vô cùng tự hào vì nghe thấy một bài hát Việt Nam vang lên trong giải đấu lớn nhất nhì hành tinh.

Được biết, trên thực tế đây không phải là lần đầu ca khúc Hai phút hơn được phát ra tại NBA. Trong phần lớn mùa giải, bản phối lại của ca khúc này đã xuất hiện khá nhiều lần trong giai đoạn Regular Seasons 2020/21.

Hơn thế nữa, trên một ứng dụng video được giới trẻ yêu thích, rất nhiều clip đến từ dân mạng quốc tế đã cùng "quẩy" trên nền nhạc “Hai phút hơn” của Pháo và thu hút hàng trăm nghìn lượt yêu thích.

Trong đó phải kể đến anh chàng "hot boy" người Hàn Quốc đeo khẩu trang nhận về 10 nghìn lượt bình luận và sở hữu hơn 3 triệu lượt xem.

Ca sĩ Trương Nghệ Hưng của Trung Quốc sử dụng nhạc nền "Hai phút hơn" để quay Tik tok.

Tại Trung Quốc, "Hai phút hơn" liên tục được sử dụng làm nhạc nền để quay clip trên mạng xã hội Douyin, trong đó, đáng kể nhất là clip của nam ca sĩ ngôi sao Trương Nghệ Hưng, anh đã sử dụng giai điệu của "Hai phút hơn" làm nhạc nền quay clip.

Pháo tên thật là Nguyễn Diệu Huyền, cô sinh năm 2003. Pháo được biết tới từ sau chương trình truyền hình "King of Rap". Cô đang là sinh viên thanh nhạc của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Nữ nghệ sĩ trẻ mong muốn phát triển theo phong cách "đa năng": tự sáng tác, hát và rap.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Hai phút hơn’ của Pháo gây ‘sốt’ trên BXH âm nhạc và mạng xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO