Hai quan chức cấp cao của Mỹ quyết định nộp đơn từ chức

Theo TTXVN 09/03/2019 09:54

Giám đốc truyền thông của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Bill Shine, và Bộ trưởng Không quân Mỹ Heather Wilson đã quyết định từ chức.

Hai quan chức cấp cao của Mỹ quyết định nộp đơn từ chức

Giám đốc truyền thông của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Bill Shine. (Nguồn: dw.com).

Ngày 8/3, Nhà Trắng thông báo Giám đốc truyền thông của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Bill Shine đã từ chức.

Trong thông báo, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết đơn từ chức của ông Bill Shine đã được Tổng thống chấp thuận. Tuy nhiên, ông Bill sẽ tiếp tục ủng hộ Tổng thống Trump cùng chương nghị sự của ông, đồng thời sẽ là cố vấn cấp cao trong chiến dịch tái tranh cử 2020 của Tổng thống Trump.

Trong khi đó, một nguồn tin thân cận khác đã tiết lộ rằng Tổng thống Trump mất niềm tin vào ông Shine, cũng như cho rằng có thể yêu cầu Thư ký Sanders đảm nhận các hoạt động truyền thông của Nhà Trắng thay cho cựu giám đốc điều hành của kênh truyền hình Fox News.

Cùng ngày, các quan chức Mỹ cho hay Bộ trưởng Không quân Mỹ Heather Wilson, người được cho là ứng cử viên hàng đầu để trở thành bộ trưởng quốc phòng kế tiếp, đã quyết định từ chức sau gần hai năm để trở lại làm Giám đốc Đại học Texas ở El Paso, khiến cho vị trí cao nhất của Lầu Năm Góc tiếp tục bị khuyết.

Theo các quan chức, bà Heather Wilson không bị chính quyền Tổng thống Trump yêu cầu rời nhiệm sở và không hề từ chức trước bất kỳ sức ép nào. Bà dự kiến từ chức vào ngày 31/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai quan chức cấp cao của Mỹ quyết định nộp đơn từ chức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO