Hải quân Mỹ tìm thấy tất cả 10 thi thể thủy thủ mất tích

K.D. 28/08/2017 18:43

Các đội thợ lặn hải quân các nước đã trục vớt được tất cả 10 thi thể thủy thủ Mỹ, những người bị mất tích sau vụ va chạm giữa tàu khu trục USS John S. McCain và một tàu chở dầu ngoài khơi Singapore, Hải quân Mỹ hôm 28/8 cho hay.

Toàn bộ 10 thủy thủ mất tích đã được xác nhận danh tính. (Nguồn: AP).

8 thi thể trước đó bị mất tích đã được các đội thợ lặn tìm thấy tại các khoang kín ngập nước trên tàu USS John S. McCain, sau khi 2 thi thể thủy thủ được tìm thấy hồi tuần trước. Các thủy thủ thiệt mạng có độ tuổi từ 20 - 39.

Tàu khu trục tên lửa định hướng này đã va chạm với tàu chở dầu Alnic MC khi nó đang tiến tới chặng dừng chân ở Singapore hôm thứ Hai tuần trước, khiến cho thân tàu bị thủng một lỗ lớn và nước tràn vào bên trong khoang. Đây là vụ va chạm thứ tư của Hạm đội Thái bình Dương của Mỹ trong năm nay, khiến họ phải mở cuộc điều tra toàn diện và tạm ngừng một số hoạt động hải quân.

Sau tuyên bố tìm được toàn bộ 10 thi thể thủy thủ, phía Singapore cũng tuyên bố chấm dứt chiến dịch tìm kiếm.

Singapore đã phối hợp chiến dịch tìm kiếm cứu hộ sau khi vụ va chạm xảy ra, cùng với Mỹ, Australia, Indonesia và Malaysia. Chiến dịch này bao phủ khu vực rộng 5.524 km vuông và có sự tham dự của nhiều cơ quan chức năng.

Chiến dịch này từng bị tạm ngừng vào thứ Năm tuần trước sau khi Singapore tuyên bố tạm dừng tìm kiếm và cứu hộ để tập trung vào công tác phục hồi lại chiến hạm USS John S. McCain mặc dù Mỹ vẫn tiếp tục cuộc tìm kiếm bên trong thân chiến hạm này, đang neo đậu ở căn cứ hải quân Changi.

Đô đốc Scott Swift, tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, đã có chuyến thăm Hạm đội 7 hồi tuần trước sau khi một chỉ huy của hạm đội này bị sa thải vì vụ va chạm.

"Trong bối cảnh xảy ra liên tiếp 2 vụ va chạm thảm kịch, chúng tôi có thể đau lòng nhưng vẫn rất mạnh mẽ" - ông Swift viết trên Facebook cá nhân - "Hạm đội Thái Bình Dương đã từng đối mặt với nghịch cảnh trong quá khứ, và dù có thách thức gì chúng tôi cũng sẽ vượt qua".

Được biết tàu USS John S. McCain được đặt theo tên người ông và cha của Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain, và cả hai người đều từng là Đô đốc Hải quân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải quân Mỹ tìm thấy tất cả 10 thi thể thủy thủ mất tích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO