Hải quan TP Hồ Chí Minh yêu cầu tái xuất 880 container phế liệu

M.Nhật 01/04/2021 00:00

Hơn 1.800 container phế liệu nhập khẩu đang tồn ở Cảng Cát Lái, Thủ Đức nhưng các chủ hàng và hãng tàu chưa hợp tác để giải quyết. Trước thực trạng này, Cục Hải quan TP HCM đang tích cực xử lý số container phế liệu theo hướng tái xuất ra khỏi Việt Nam.

Số container này của hơn 30 hãng tàu vận chuyển nhập khẩu về Cảng Cát Lái từ năm 2017 đến nay. Qua kiểm kê, giám định của các cơ quan chức năng, có 430 container hàng phế liệu đủ điều kiện nhập khẩu, 880 container không đủ các điều kiện về tiêu chuẩn, chất lượng và số container còn lại liên quan đến vụ án đang điều tra.

Trước đó, Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn khu vực I đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với các hãng tàu về việc vận chuyển phế liệu không đạt chất lượng vào Việt Nam. Tuy nhiên, có chỉ có vài hãng tàu ký biên bản. Chi cục này cũng đã ban hành quyết định buộc khắc phục hậu quả với việc nhập khẩu hàng phế liệu không đạt chất lượng.

Theo ông Nguyễn Hữu Nghiệp - Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP HCM, số container đảm bảo các tiêu chuẩn nhập khẩu sẽ được cơ quan này làm thủ tục bán đấu giá theo quy định và xác lập sở hữu nhà nước. Đối với số phế liệu không đủ tiêu chuẩn, chất lượng thì buộc các hãng tàu tái xuất toàn bộ ra khỏi Việt Nam, nếu các đơn vị này không tái xuất muốn tiêu hủy thì phải có văn phải chấp nhận của Sở Tài nguyên- Môi trường và hãng tàu phải chịu toàn bộ chi phí.

Trước đó, các hãng tàu đã tái xuất được gần 140 container.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải quan TP Hồ Chí Minh yêu cầu tái xuất 880 container phế liệu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO